Tác dụng của quả dâu tằm với người có đường huyết cao

Dâu tằm tươi không chỉ giúp ổn định đường huyết mà còn làm giảm chứng mất ngủ khó chịu, tóc bạc và phù nề.
01/05/2024 16:10

Trung bình cứ 100 gram dâu tằm tươi chứa khoảng 32 gram calo, 1,3 gram chất xơ, 0,4 gram sắt và nhiều loại vitamin, khoáng chất. Ngoài ra, trong các xét nghiệm liên quan đến chỉ số đường huyết, chỉ số đường huyết của dâu tằm chỉ khoảng 25, thấp hơn dưa hấu 72, chuối 70, dâu 40 và táo 36, giúp ổn định lượng đường trong máu, kiểm soát cân nặng.

dautam

(Ảnh: Aboluowang)

Các loại rau củ quả có màu sẫm thường chứa nhiều anthocyanin, không chỉ bảo vệ mắt mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng viêm mãn tính và thậm chí là ung thư. Anthocyanin trong dâu tằm không chỉ có tác dụng bảo vệ mắt mà còn là chất chống oxy hóa, có thể loại bỏ các gốc tự do.

Dâu tằm còn chứa resveratrol có khả năng chống oxy hóa mạnh, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, trì hoãn lão hóa, chống viêm và tăng tính đàn hồi của mạch máu.

Dâu tằm còn chứa flavonoid - một chất chống oxy hóa, có thể điều chỉnh sự tăng giảm của lượng đường trong cơ thể.

Khi mua dâu, tốt nhất nên chọn những quả dâu có màu gần tím hoặc đen nghĩa là dâu chín, ngọt hơn, còn những quả có màu xanh hoặc đỏ nhạt là dâu chưa chín, có vị chua. Về hình thức, quả phải đầy đặn và đậm đà, bề mặt khô, không có nước, cuống quả phải xanh, tươi.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer