Ăn chay có được ăn trứng không?

Hiện nay có rất nhiều người trên thế giới thực hành ăn chay. Mỗi người ăn lại có một mục đích khác nhau. Vậy ăn chay có được ăn trứng không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này.
27/06/2018 19:59

Ăn chay có được ăn trứng không?

Câu hỏi ăn chay có được ăn trứng được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những đối tượng chuẩn bị "ra nhập" con đường ăn chay lâu dài. Bạn nên hiểu việc ăn chay xuất phát từ nhu cầu và mục đích của từng người, có người họ vì sức khỏe, do tôn giáo hay muốn thay đổi khẩu vị hàng ngày. Và cũng do mục đích ăn chay để có thể trả lời câu hỏi đó.

Empty

Ăn chay có được ăn trứng không? Ăn chay tốt chi sức khỏe

Nếu bạn ăn chay vì mục đích sức khỏe hay thay đổi khẩu vị hàng ngày thì bạn nên ăn trứng hay không hoàn toàn do bạn quyết định. Bởi vì, trong trứng gà , vịt có chứa hàm lượng sinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe nếu bạn ăn một cách hợp lý và điều độ.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn là Phật Từ ăn chay vì tín ngưỡng và theo tôn giáo thì nên ăn chay theo chủ trương của Phật giáo theo quan niệm vì lòng từ bi không vì mạng sống của mình để làm tổn thương đến những sinh linh khác. Với những trường hợp này thì việc ăn trứng là không nên kể cả là trứng ấp theo quy trình công nghiệp. Theo đó, trứng gà, trứng vịt có nguồn gốc từ sự sống và là sinh mạng của gà vịt. Việc sử dụng trứng gà và hay trứng vịt và bất cứ một loại trứng nào khác được coi là phá giới luật và sát sinh, đây là một trong những giới luật căn bản của Phật Giáo.

Tóm lại bạn có thể hiểu ăn chay theo đạo Phật thì không được ăn trứng, ăn chay theo như cầu cải thiện sức khỏe vẫn có thể ăn trứng nếu bạn muốn. Từ đó, bạn có thể tìm kiếm cho mình chế độ ăn phù hợp và tốt cho sức khỏe nhất.

Lợi ích từ việc ăn chay

Phòng tránh bệnh ung thư hiệu quả

Người ăn chay sẽ ít mắc bệnh và tử vong vì những bệnh lý như: ung thư miệng, tiền liệt tuyến, đại tràng hơn những người ăn mặn. Theo nghiên cứu trong thức ăn chay có chứa nhiều chất xơ và các axid hòa tan chất béo. Những chất xơ sẽ làm giảm sự biến đổi các axid mật sơ cấp thành thứ cấp, đây là chất được chứng minh gây ung thư đại tràng. Thức ăn chay còn chứa nhiều chất giúp ngăn ngừa ung thư và chất chống oxy hóa từ thực vật rất dồi dào.

Empty

Ăn chay có được ăn trứng không? Ăn chay cần có kế hoạch cụ thể

Tránh tình trạng thừa cân

Chắc chắn người ăn chay thường nhẹ cân và ít nguy cơ béo phì hơn những người ăn mặn, ăn chay giúp họ tránh được bệnh béo phì, tăng huyết áp, sỏi thận, động mạch vành, tiểu đường...Tuy nhiên muốn đạt những lợi ích nói trên thì phải biết ăn chay đúng cách và khoa học để tránh bị sụt cân dẫn đến gầy gò.

Đối với những trẻ em hay thiếu niên thì không nên ăn chay để tránh ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cơ thể. Phụ nữ mang thai cũng không nên ăn chay để tránh bị sụt gân dẫn đến con bị thiếu cân.

Giảm nguy cơ bị tim mạch

Những người bị bệnh về tim mạch nên ăn chay hợp lý để tránh những tình trạng bệnh nghiêm trọng. Trong thức ăn chay có những nhiều chất xơ và ít chất béo, ít cholesterol. Người ăn chay thuần túy sẽ có lượng cholesterol trong máu, nhất là loại LDL thấp hơn hẳn so với người ăn chay có dùng sữa và người ăn thịt. Vì vậy duy trì lối sống ăn chay sẽ giúp bạn đẩy lùi những bệnh liên quan đến tim mạch hiệu quả.

Ăn chay có lượi cho sức khỏe nếu như bạn biết lắng nghe cơ thể mình để có những kế hoạch ăn chay phù hợp góp phần bảo vệ sức khỏe và duy trì lối sống lành mạnh, cải thiện chất lượng đời sống.

Phác đồ điều trị sốt virut
Sau phẫu thuật cắt lá lách nên ăn gì?
comment Bình luận

largeer