Ăn nhiều hơn 5 thực phẩm mỗi ngày để làm sạch và bổ phổi

Phổi không chỉ là cơ quan quan trọng trong hệ hô hấp mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể.
07/12/2020 17:18

Phổi đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì các hoạt động sống bình thường của cơ thể con người.

Nhưng trong cuộc sống hàng ngày, phổi sẽ bị kích thích bởi một số yếu tố như hút thuốc lá, nguy cơ khói thuốc thụ động, yếu tố môi trường, vi khuẩn truyền nhiễm, … có thể dẫn đến một số bệnh về phổi, chẳng hạn như ung thư phổi. Những năm gần đây, tỷ lệ tử vong do ung thư phổi rất cao, gây nguy hại lớn đến sức khỏe và tính mạng con người.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải bảo vệ phổi. Ngoài việc tránh hút thuốc lá, bạn có thể ăn đúng cách một số loại thực phẩm làm sạch phổi, dưỡng ẩm phổi và giải độc mỗi ngày, có tác dụng tốt cho phổi.

Những loại thực phẩm nào có thể có tác dụng loại bỏ chất độc ra khỏi phổi? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

1.Quả lê

Lê là một loại quả rất phổ biến, thịt rất trắng, giàu rất nhiều nước, với tác dụng giải độc, hạ nhiệt. Đặc biệt đối với phổi, loại quả này có tác dụng bồi bổ rất tốt. Nếu bạn bị ho hoặc các triệu chứng như khô và ngứa cổ họng, đau và có đờm, bạn có thể ăn một ít lê. Nó có tác dụng giải đờm và thanh nhiệt, dưỡng ẩm rất tốt, dưỡng phổi và thông phổi.

qua-le-bao-nhieu-calo-1

2. Củ hoa loa kèn

Củ của cây hoa loa kèn có màu trắng, ăn được và có giá trị làm thuốc. Loại củ này đặc biệt có tác dụng bồi bổ cơ thể con người, không chỉ dưỡng ẩm phổi, giảm ho mà còn có thể thải độc cho phổi .

ky-thuat-trong-va-cham-soc-hoa-loa-ken-3

3. Củ cải trắng

Củ cải trắng là một loại rau rất phổ biến, dầu mù tạt, amylase và các chất khác có trong nó có tác dụng mạnh đối với cơ thể con người. Củ cải có thể thúc đẩy tiêu hóa, giảm đờm và giảm ho. 

Củ cải trắng có tác dụng bổ phổi, thông kinh lạc dạ dày. Khi xuất hiện các triệu chứng ho có thể dùng củ cải trắng đun lấy nước, có tác dụng giảm ho rất tốt. Hơn nữa, ăn củ cải trắng đúng cách có tác dụng nhất định trong việc loại bỏ chất độc ra khỏi phổi .

cucaitrang_nrix

4. Quả la hán

Quả la hán có nhiều tác dụng đối với sức khỏe đối với cơ thể con người, nó có tác dụng làm ẩm ruột và nhuận tràng, thanh nhiệt, thông yết hầu, ngoài ra còn có tác dụng hạ huyết áp nhất định.

Ngoài ra, loại quả còn có tác dụng giảm ho và dưỡng ẩm cho phổi rất tốt. Nếu các triệu chứng ho là do phổi bị nhiệt hoặc khô phổi thì nên ngâm La hán trong nước rồi uống.

qua-la-han

5. Tiết lợn

Huyết heo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, vitamin C, niacin và các nguyên tố vi lượng khác. Các thành phần này có tác dụng làm sạch ruột, giải độc, bổ máu. 

45f5a2ca81ae21.img

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải làm tốt việc bảo dưỡng phổi. Ngoài việc tránh hút thuốc lá, tránh nguy cơ khói thuốc  tránh nguy cơ khói dầu quá nhiều, chúng ta cũng nên bổ sung nhiều nước mỗi ngày. 

Uống một ít trà hoa cúc, trà la hán quả, hoặc một số loại trà xanh nhạt thích hợp, có tác dụng tốt cho phổi. Cùng với đó, bạn có thể ăn thêm hoa hòe, củ cải trắng, huyết heo và các thực phẩm khác, có tác dụng giảm đờm và giảm ho, làm sạch độc tố trong phổi.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer