Ăn nhiều thực phẩm này sẽ khiến bạn mau già đi

Bạn nên hạn chế và cân nhắc việc sử dụng các thực phẩm dưới đây vì khi sử dụng nhiều sẽ khiến bạn mau già đi.
22/06/2022 17:17

Thức ăn cay

Là nguồn thực phẩm cay gây nóng, nó khiến các mạch máu sưng lên, thậm chí bị vỡ, dẫn đến các vết tím trên mặt. Nếu bị bệnh rosacea - thường gặp ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh - sức nóng từ gia vị có thể gây bùng phát ban đỏ. Khi mồ hôi trộn lẫn với vi khuẩn trên da, nó có thể gây ra mụn và vết thâm.

Bơ thực vật

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hầu hết các loại bơ thực vật, đặc biệt là loại rắn, đều có chất béo chuyển hóa. Chúng làm tăng lượng cholesterol “xấu” và dẫn đến chứng viêm khắp cơ thể. Viêm có liên quan đến bệnh tim và đột quỵ, hai tình trạng có thể khiến bạn trông già đi.

Nước có gas

Nếu tiêu thụ nhiều nước ngọt và nước tăng lực, các tế bào trong mô của bạn càng già đi nhanh chóng. Thêm vào đó, chúng có nhiều cal, nó sẽ khiến bạn thừa cân, xấu xí. 

Đồ đông lạnh

Đồ đông lạnh thường nhiều muối, nó sẽ khiến bạn uống nhiều hơn bình thường và gây ngập thận. Nước thừa sẽ di chuyển đến những nơi có ít muối hơn trên cơ thể bạn, chẳng hạn như mặt và tay. Ăn đồ đông lạnh ban đêm sẽ gây sưng húp. 

Rượu, bia

Điều này là không thể chối cãi, uống nhiều rượu biết chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến da và các cơ quan khác trong cơ thể bạn. Làn da của bạn sẽ sạm màu và không thể tự chống lại các nếp nhăn.

Thịt đã qua chế biến

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các loại thịt đã qua chế biến, như thịt xông khói, xúc xích, giăm bông và thịt nguội, được hun khói, ướp gia vị hoặc ướp muối để chúng để được lâu hơn và không bị hỏng. Natri và các chất bảo quản hóa học gây ra tình trạng viêm nhiễm có thể khiến cơ thể bạn lão hóa từ trong ra ngoài. 

Đồ chiên 

Việc chiên chúng lâu trong dầu khiến chúng hấp thụ lượng cholesterol xấu, việc này dẫn đến tăng cân, béo phì, da dễ lão hóa. 

Bánh nướng

Có thể gây ra bệnh tiểu đường, huyết áp cao và sâu răng.

Thịt nướng

Chiên hoặc nướng thịt ở nhiệt độ cao tạo ra sản phẩm cuối cùng của quá trình glycation tiên tiến, hay còn gọi là AGEs. Mức độ AGE thấp là tốt nhưng lượng cao từ thịt nướng sẽ gây ra bệnh tim và tiểu đường.

Caffein

Vốn dĩ caffein là một chất lợi tiểu, nó kích thích não bộ và nhu cầu đi tiểu. Tuy nhiên, điều này lại vô tình gây ra tình trạng mất nước. Khi không có đủ nước, da sẽ ngừng thải độc tố, khiến bạn bị khô da, vảy nến và nếp nhăn.

Theo Webmd

comment Bình luận

largeer