Ăn sạch, skincare đủ bước nhưng da Khánh Linh vẫn nổi mụn

Khánh Linh The Face nhấn mạnh tác hại của stress khiến làn da của cô không chỉ nổi mụn mà còn sạm màu hơn, có dấu hiệu chảy xệ.
12/05/2021 06:52

Tính chất công việc đòi hỏi thường xuyên phải trang điểm đậm nên Khánh Linh rất chú trọng khâu làm sạch, chăm sóc da hàng ngày. Cô nàng cũng ý thức cao việc giữ gìn sức khỏe và quan niệm đẹp từ trong ra ngoài nên duy trì lối ăn uống lành mạnh, nhiều rau củ quả. Tuy nhiên, "mặc cho mình ăn rất cân bằng với plant based, uống nhiều nước nhưng da vẫn nổi mụn, sạm và chùng", cô nàng thú nhận.

Empty

Khánh Linh từng thú nhận cô hay bị mụn ẩn và tiêu tốn khá nhiều cho công cuộc skincare

Khánh Linh cho biết thời gian gần đây, do lịch làm việc bận rộn, kéo theo stress nên làn da của cô bị ảnh hưởng rất nhiều: "Tác hại của stress thật kinh khủng. Thế nên mới thấy để dưỡng da được đẹp phải từ một lối sống cân bằng cứ không chỉ có bôi ngoài da và ăn uống".

Trên thực tế, khi cơ thể căng thẳng, lo âu sẽ khiến hormone cortisol sản sinh mạnh mẽ. Khi mức cortisol quá cao, thành phần hyaluronic không thể sản sinh kịp, dẫn đến tình trạng da mất nước, khô, sạm, tổn thương hàng rào bảo vệ da. Bên cạnh đó cortisol cũng liên quan đến tuyến bã nhờn của da, khiến da dễ bít tắc lỗ chân lông, gây nổi mụn. Ngoài ra, khi stress cũng dễ dẫn đến ăn uống thất thường, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, khiến làn da không có đủ điều kiện để tái tạo, sản sinh tế bào mới.

Empty

Một số sản phẩm Khánh Linh ưu tiên sử dụng khi làn da nhạy cảm, nổi mụn ồ ạt

Khánh Linh cũng cho biết trong thời gian làn da kém khỏe mạnh, bên cạnh khâu làm sạch cô sẽ tăng cường dưỡng ẩm, bổ sung các dưỡng chất để hỗ trợ da phục hồi, tái tạo tổn thương. Thời điểm này cô cũng tạm "kiêng" các sản phẩm dưỡng da có thành phần hóa học như retinol, AHA... với nồng độ cao.

Duk Sun (Theo ngoisao.net)

comment Bình luận

largeer