Ăn sò điệp khi mang thai có an toàn không?

Bạn nên thận trọng về những gì bạn ăn khi mang thai - để tránh ăn những thực phẩm có thể chứa các chất có khả năng gây hại cho thai nhi đang phát triển. Vậy ăn sò điệp khi mang thai có tốt không sẽ được giải đáp dưới đây.
17/02/2021 11:18

Khi nào nên ăn sò điệp trong thai kỳ?

Các chuyên gia khuyến khích mọi người nên bao gồm hải sản như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai, miễn là bạn chọn cá và động vật có vỏ chứa ít thủy ngân. 

Cùng với hải sản như tôm, cá hồi, cá trích và trai, sò điệp cũng lựa chọn tốt. Và thực sự, đó là vì chúng có xu hướng chứa ít thủy ngân. Thủy ngân có thể gây hại cho não đang phát triển của thai nhi. Các loại cá lớn hơn như cá ngói, cá kiếm, cá mập và cá thu có xu hướng có hàm lượng thủy ngân cao hơn.

Vì vậy, miễn là chúng được chế biến và nấu chín đúng cách, sò điệp có thể tạo nên một bữa ăn ngon và lành mạnh - một món ăn giàu chất dinh dưỡng và protein.

Nếu bạn là người nấu ăn, bạn muốn đảm bảo sò điệp đạt nhiệt độ bên trong ít nhất là 63 ° C. 

Khi nào sò không ổn khi mang thai

Sò điệp sống, giống như các loại hải sản sống khác, có thể chứa vi khuẩn hoặc các chất độc khác có thể khiến bạn bị ốm nặng.

Bạn cũng nên tránh những con sò được thu hoạch từ những vùng nước bị ô nhiễm.

mua-so-diep-tai-vung-tau-11

Cách nấu sò điệp tại nhà an toàn

Tốt nhất bạn nên nấu và ăn sò điệp ngay khi mới mua. Đến lúc nấu chúng, hãy nhớ rửa chúng thật sạch. Xả sạch với nước lạnh và sau đó lau khô.

Bạn nên nấu kỹ sò điệp - đây là điều quan trọng khi bạn đang mang thai. Giống như một số loại hải sản khác, sò điệp có thể hơi dẻo nếu bạn không nấu đúng cách.

Thay vì áp chảo, bạn có thể nướng hoặc nướng sò điệp. Những phương pháp này sẽ có nhiều khả năng đảm bảo rằng sò được nấu chín hoàn toàn.

Nhưng nếu bạn thực sự yêu thích món sò điệp áp chảo, bạn có thể để chúng trong chảo để nấu lâu hơn - khoảng 2 phút mỗi bên. Nhưng hãy lưu ý rằng rất dễ vô tình làm chín chúng, điều này khiến chúng khó khăn.

Lợi ích của sò điệp khi mang thai

Sò điệp có thể cung cấp một lượng lớn vitamin B12 và các axit béo omega-3 rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Omega-3 thậm chí có thể giúp ngăn ngừa sinh non .

Sò điệp cũng chứa magiê, có đặc tính chống viêm và kali giúp điều chỉnh chất lỏng trong cơ thể bạn cũng như các chức năng quan trọng khác như co cơ và tín hiệu thần kinh. Chúng chứa một lượng đáng kể các khoáng chất vi lượng như kẽm , đồng và selen rất quan trọng cho sức khỏe của bạn.

Khi mua sò điệp bạn hãy kiểm tra nguồn cung cấp sò điệp. Bạn có thể thấy sò điệp vịnh, là loại sò điệp nhỏ hơn được tìm thấy ở vùng nước nông hơn, và sò điệp biển, lớn hơn và được thu hoạch từ đại dương.

Dù bạn chọn loại nào, hãy chú ý đến mùi của chúng, nếu mùi khác lạ thì không nên chọn mua.

Hãy lưu ý đến dị ứng. Sò điệp là một loại động vật có vỏ, và dị ứng động vật có vỏ, không giống như một số dị ứng thực phẩm khác, thường xuất hiện ở tuổi trưởng thành.

Tóm lại, sò điệp có thể là một bổ sung tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn lấy sò điệp tươi, rửa thật sạch và nấu chín đúng cách trước khi thưởng thức. 

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer