Ăn trứng thúc đẩy sự phát triển của trẻ nhỏ

Theo nghiên cứu mới của Đại học Washington (Mỹ), bổ sung một quả trứng trong bữa ăn hàng ngày có thể giúp bé từ 6-9 tháng tuổi phát triển và giảm 47% nguy cơ thấp còi.
28/07/2023 17:10

Công bố trên Tạp chí Nhi khoa, trưởng nhóm Lora Iannotti cho biết, nghiên cứu được tiến hành trên 80 bé từ 6-9 tháng tuổi trong khoảng nửa năm. Thời gian này, khẩu phần ăn hàng ngày các em được thêm vào một quả trứng trong khi nhóm đối chứng gồm 84 bé khác không được tiêu thụ loại thực phẩm dinh dưỡng này. Kết quả là tỷ lệ mắc chứng thấp còi và thiếu cân ở nhóm trẻ được cho ăn trứng thấp hơn lần lượt 47% và 74% so với nhóm đối chứng.

Ảnh: Shutterstock

Ảnh: Shutterstock

Tuy chưa xác định rõ thành phần dinh dưỡng nào trong trứng mang lại tác dụng nói trên, song nhà nghiên cứu Lannotti tin rằng choline có thể đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Ngoài choline, các axít amin thiết yếu và nhiều yếu tố tăng trưởng khác, trứng còn chứa DHA tốt cho trí não, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Do trứng là thực phẩm phổ biến, các chuyên gia hy vọng kết quả nghiên cứu có thể góp phần giảm tình trạng thấp còi ở trẻ nhỏ, đặc biệt tại các nước đang phát triển.

Được biết, thấp còi là vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến khoảng 162 triệu trẻ dưới 5 tuổi trên toàn thế giới.

Theo IANS

comment Bình luận

largeer