Anh cảnh báo người dị ứng nặng không nên tiêm vắc xin Pfizer

Một nhân viên y tế Anh đang chuẩn bị tiêm vắc xin COVID-19 cho người bệnh - Ảnh: PA
Theo báo Telegraph (Anh), cảnh báo được phát đi sau khi hai nhân viên của Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) Anh bị dị ứng sau khi tiêm vắc xin.
Hai nhân viên y tế này được tiêm vắc xin COVID-19 ngày 8-12, tức là ngày đầu tiên NHS triển khai chương trình tiêm chủng đại trà, sau đó họ bị dị ứng, song cả hai đã hồi phục ổn sau đó, không gặp biến chứng nguy hiểm nào.
Cũng theo NHS, mọi tổ chức liên quan tới chương trình tiêm chủng vắc xin COVID-19 đã được thông tin về cảnh báo này.
Cơ quan Quản lý các sản phẩm dược và chăm sóc sức khỏe (MHRA) cảnh báo những người có cơ địa hay bị dị ứng với thuốc, thực phẩm và vắc xin không nên tiêm vắc xin COVID-19.
Theo đó, với khuyến cáo này, những người theo kế hoạch được tiêm vắc xin COVID-19 trong ngày 9-12 giờ Anh đều sẽ được hỏi thêm thông tin về tiền sử dị ứng.
Các nước giàu đang tích trữ quá nhiều vắc xin COVID-19
Các nhà hoạt động quốc tế hôm nay 9-12 lên tiếng cảnh báo thực trạng những nước giàu đang tích trữ quá nhiều vắc xin COVID-19, họ mua tới 54% tổng lượng các loại vắc xin tiềm năng của thế giới trong khi chỉ chiếm 14% dân số toàn cầu.
Hãng tin Reuters dẫn quan điểm của Tổ chức Ân xá quốc tế và nhiều tổ chức hoạt động quốc tế khác như Frontline AIDS, Global Justice Now và Oxfam cho biết các nước giàu đã đặt mua lượng vắc xin COVID-19 đủ để bảo vệ gần gấp ba lần dân số của họ cho tới cuối năm 2021.
Điều này sẽ khiến hàng tỉ người dân ở những nước nghèo bị thu hẹp cơ hội tiếp cận vắc xin COVID-19. Các tổ chức kêu gọi hãng dược chia sẻ công nghệ để có thể sản xuất được số liều vắc xin COVID-19 lớn hơn nữa.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong năm nay cũng đã nhiều lần khuyến nghị các nước biến vắc xin ngừa COVID-19 là một loại hàng hóa công cộng, tạo điều kiện để mọi người trên toàn thế giới cùng có cơ hội tiếp cận.
Theo Tuổi trẻ

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm