Anh: Số ca nhiễm COVID-19 tăng mạnh trở lại

Khoảng 2.012.400 người đã nhiễm COVID-19 ở Anh trong tuần kết thúc vào ngày 10/10, tăng 15,4% so với tuần trước đó.
22/10/2022 09:48

Đây là kết quả khảo sát tình hình dịch COVID-19 hàng tuần của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS). Dữ liệu mới nhất cho thấy, số ca mắc COVID-19 mới tại Anh đang tiếp tục tăng, có thể gần đạt đến đỉnh điểm.

Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy, sự lây lan của virus SARS-CoV-2 đang bắt đầu chậm lại ở nhiều vùng của nước Anh, chiếm phần lớn các trường hợp mắc.

Tại London, số người nhiễm mới ở khu vực Đông Bắc và Tây Nam đã chững lại. Và ở East Midlands, Tây Bắc và miền Đông nước Anh, con số này cũng đang bắt đầu giảm.

1000-1666393020636442771674

(Ảnh minh hoạ)

Tỷ lệ nhiễm COVID-19 đang tăng ở những người trong độ tuổi từ 50 đến 69, nhưng chúng ở mức ngang bằng hoặc giảm ở trẻ em và nhóm dân số trưởng thành khác.

Khảo sát của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh là thước đo tình hình COVID-19 chính xác nhất, nhưng dữ liệu có độ trễ nhỏ.

Các nguồn dữ liệu khác cập nhật hơn nhưng kém toàn diện hơn cũng cho thấy rằng làn sóng dịch COVID-19 tại Anh có thể đang đạt đến đỉnh điểm.

Số liệu COVID-19 mới nhất của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 điều trị trong bệnh viện và nhân viên y tế đang giảm. Tỷ lệ người nhập viện biểu thị cho số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng rộng lớn.

Mark Woolhouse, giáo sư dịch tễ học bệnh truyền nhiễm tại Đại học Edinburgh, cho biết, ẩn dưới số các trường hợp nhiễm COVID-19 gia tăng là "dữ liệu đáng khích lệ hơn" khi tốc độ gia tăng đang chậm lại (sau khi đạt đỉnh).

Ông Mark Woolhouse nói: "Nhìn chung, có vẻ như làn sóng hiện tại đang đạt đỉnh và có thể đã đạt đỉnh, ở mức thấp hơn so với các làn sóng dịch trước đó trong năm nay. Tuy nhiên, rất khó để biết liệu có hoặc khi nào sẽ có những đợt bùng dịch tiếp theo, đặc biệt là vì chúng tôi không thể dự đoán được sự xuất hiện của các biến thể mới".

Sẽ phải mất hai tuần hoặc lâu hơn nữa trước khi một xu hướng rõ ràng xuất hiện, cho thấy liệu sự gia tăng số ca mắc COVID-19 trong những tuần gần đây đang dần suy yếu hay đây là sự chững lại tạm thời trong làn sóng dịch mùa thu.

Tỷ lệ miễn dịch trong dân số Anh là không rõ ràng. Hầu hết người dân nước này đã không đi tiêm vaccine kể từ mùa đông năm 2021. Trong khi đó, biến thể Omicron vẫn tiếp tục xuất hiện trong năm nay, với nhiều người bị nhiễm bệnh tới vài lần.

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh tiếp tục khuyến khích những người trên 50 tuổi đi tiêm mũi vaccine nhắc lại vì nhóm tuổi này có nguy cơ bệnh diễn tiến nghiêm trọng hơn nếu bị nhiễm.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer