Ẩu đả trên máy bay, phi công gãy răng, tiếp viên gãy tay

Hãng hàng không Donghai Airlines của Trung Quốc mới đây thông báo đã đình chỉ công tác một nam phi công và một nam tiếp viên vì ẩu đả trên máy bay.
09/03/2021 15:54

Tờ South China Morning Post đưa tin hãng hàng không Donghai Airlines của Trung Quốcngày 8-3 thông báo đã đình chỉ công tác một nam phi công và một nam tiếp viên của hãng do đã ẩu đả trên máy bay trước đó.

Vụ ẩu đả bắt nguồn từ một cuộc tranh cãi giữa một nam phi công và một nam tiếp viên vào thời điểm 50 phút sau khi máy bay mang số hiệu DZ62907 của hãng hàng không Donghai Airlines cất cánh từ thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô đến thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Khi viên phi công chuyến bay đang sử dụng nhà vệ sinh ở khoang hạng nhất thì một hành khách thuộc khu ghế ngồi hạng nhất gõ cửa vì có nhu cầu sử dụng.

donghaiairlines_yfkt

Viên phi công đã yêu cầu hành khách trở về ngồi chờ tại ghế, nhưng vị hành khách đã không đồng ý.

Sau khi rời khỏi nhà vệ sinh và nhìn thấy hành khách này vẫn đứng chờ ngoài cửa, viên phi công đã quay sang trách móc nam tiếp viên phụ trách khoang hạng nhất vì “không làm tròn nhiệm vụ của mình và làm ảnh hưởng tới an toàn chuyến bay”.

Cuộc tranh cãi đã nhanh chóng vượt tầm kiểm soát và trở thành một vụ ẩu đả. Một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy vụ ẩu đả là do viên phi công bắt đầu trước.

Vụ ẩu đả khiến viên phi công mất một chiếc răng, trong khi nam tiếp viên bị gãy tay.

Sau khi các bài đăng về vụ ẩu đả gây xôn xao mạng xã hội Weibo, đại diện hãng hàng không Donghai Airlines hôm 8-3 đã lên tiếng xác nhận vụ việc.

Hãng thông báo hai nhân viên này đã bị đình chỉ công tác, cho biết thêm hãng đang tiến hành “nâng cấp tổng thể an toàn bay” sau sự cố trên.

“Chúng tôi rất quan tâm đến vụ việc đáng tiếc diễn ra giữa các thành viên phi hành đoàn trong khi máy bay đang hoạt động và đã tiến hành điều tra. Các nhân viên có liên quan đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra và đảm bảo an toàn bay” - đại diện hãng cho biết.

Theo Plo.vn

comment Bình luận

largeer