Bà bầu, người bị bệnh tiểu đường không nên ăn rau má

Phụ nữ mang thai, người đang mắc bệnh tiểu đường, bệnh gan, ung thư hoặc người đang sử dụng một số loại thuốc thì không nên dùng rau má, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
30/12/2020 11:19

Rau má không chỉ là một loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh như mụn nhọt, hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch… Tuy đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng những đối tượng dưới đây cần chú ý khi ăn rau má để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Phụ nữ mang thai

Phụ nữ nếu dùng rau má lâu ngày có thể làm giảm khả năng mang thai. Loại rau này cũng gây nguy cơ sảy thai nếu sử dụng trong thai kì.Rau má có tình hàn, rất dễ gây lạnh bụng. Do đó, khi uống nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy. Hơn nữa, với cách xay rau má uống sống, nguy cơ rối loạn tiêu hóa, ngộ độc vì vệ sinh an toàn thực phẩm là rất cao.

Ba-bau-nguoi-bi-benh-tieu-duong-khong-nen-an-rau-ma_1

Bệnh nhân tiểu đường

Rau má làm tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu, vì vậy những người có cholesterol cao và bệnh tiểu đường nên tránh lạm dụng sử dụng rau má quá nhiều. Không chỉ vậy, đối với người đang có 2 bệnh trên, dùng rau má cùng với uống thuốc điều trị có thể làm giảm hiệu quả của insulin và thuốc tiểu đường uống khác, cũng như các thuốc hạ cholesterol.

Người sử dụng thuốc chống trầm cảm

Rau má có thể tương tác với các thuốc gây buồn ngủ và thuốc chống co giật, thuốc mất ngủ, các thuốc chống trầm cảm… làm giảm hiệu quả của các loại thuốc. Rau má cũng có thể có một tác dụng làm giảm tác dụng an thần khi dùng với các loại thuốc cảm lạnh và ho, hoặc khi uống rượu.

Theo doanhnghiepvn.vn

comment Bình luận

largeer