Bà mẹ mang thai khi đang có bầu cặp song sinh

Bà mẹ trẻ gặp hiện tượng thụ tinh dị bội, vẫn rụng trứng dù mới thụ thai cặp song sinh.
30/12/2020 15:43

Bà mẹ có nickname The Blonde Bunny trên TikTok đã sử dụng ứng dụng này để ghi lại hành trình bầu bí cũng như giải đáp những thắc mắc của mọi người về việc cô có bầu khi đang mang thai đôi, một hiện tượng hiếm gặp có tên là thụ tinh dị bội (superfetation).

"Hai em bé đầu tiên lớn hơn bé thứ ba 10 và 11 ngày, nhờ vậy chúng tôi biết ngay rằng đây là ca mang bầu thứ hai", cô giải thích trong một đoạn video, hiện thu hút hơn 5 triệu lượt xem.

Hiện tượng thụ tinh dị bội xảy ra khi một trứng khác được thụ tinh với tinh trùng và làm tổ trong tử cung vài ngày hoặc thậm chí vài tuần sau quả trứng đầu tiên, dẫn đến việc phát triển thêm thai nhi thứ ba trong bụng mẹ.

"Để xác nhận đây là hiện tượng thụ tinh dị bội, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm hai tuần một lần", bà mẹ trẻ chia sẻ. "Và kết quả cho thấy là đứa trẻ này phát triển khỏe mạnh, sau cặp song sinh đầu chỉ 10 đến 11 ngày tuổi".

mumT-9871-1609236672

Trong những video khác, Blone Bunny giải thích cô và hôn phu thụ thai tự nhiên, không sử dụng bất cứ loại thuốc hỗ trợ sinh sản nào. "Tôi gặp hiện tượng phóng noãn và rụng trứng hai lần trong một tháng, vì thế đây là lý do tôi lại mang thai sau khi đã mang cặp song thai. "Đối với các bạn, các hormone được tiết ra trong thời kỳ bầu bí có thể khiến bạn ngừng rụng trứng. Nhưng tôi thì không".

Bà mẹ, hiện mang thai 17 tuần và dự kiến lâm bồn vào giữa tháng 1, cho hay cô định sẽ chào đón cả ba con khi chúng được 28 tuần tuổi, nhưng vẫn hy vọng rằng có thể giữ các bé trong bụng đến 32 tuần hoặc lâu hơn thế.

Trong khi ba đứa bé thực chất đều có ngày dự kiến sinh khác, chúng lại được thụ tinh đủ gần để có thể chào đời cùng một ngày.

"Là hai lần mang thai khác nhau, nhưng các con sẽ được gọi là sinh ba bởi chúng sẽ có chung ngày sinh nhật", cô nói. "Trong quá trình nuôi dưỡng, chúng tôi cũng sẽ nuôi con như là những đứa trẻ sinh ba, yêu thương các con như nhau, nhưng chắc chắn sau này sẽ kể cho các con biết".

Cặp đôi hiện chưa rõ giới tính của các con, nhưng cho hay họ đã hoàn thành việc sinh con sau khi chào đón ba đứa trẻ. "Đây là lần đầu tiên tôi có thai, và sẽ được đón tới ba em bé cùng lúc. Vì thế, đây hẳn cũng là lần bầu bí cuối cùng", Blone Bunny tiết lộ.

Theo Ngôi sao

comment Bình luận

largeer