Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường truy quét, xử lý các đối tượng xâm hại rừng

Ngày 23/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN-PTNT) tỉnh cho biết, trong năm 2022, đơn vị đã tăng cường các đợt kiểm tra truy quét bảo vệ, chống xâm hại rừng, qua đó phát hiện, ngăn chặn, lập hồ sơ xử lý nhiều vụ vi phạm.
23/05/2022 16:36
389

Ảnh minh họa

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng Kiểm lâm đã phát hiện, ngăn chặn và lập hồ sơ xử lý 24 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong 24 vụ việc được phát hiện, ngăn chặn, các đối tượng vi phạm chủ yếu là những hành vi như: phá rừng, xâm hại rừng trái pháp luật; tàng trữ, mua bán, chế biến lâm sản trái pháp luật...

Chỉ riêng trong tháng 5/2022, các Hạt Kiểm lâm, Đội Kiểm lâm Cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã phối hợp với các lực lượng chuyên trách chủ rừng, lực lượng địa phương, cơ quan chức năng tiến hành tổ chức 71 đợt kiểm tra, truy quét, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh, với 562 lượt người tham gia.

Qua đó, các lực lượng đã phát hiện, ngăn chặn và lập hồ sơ xử lý 05 vụ vi phạm pháp luật về Lâm nghiệp ở địa bàn thành phố Vũng Tàu (1 vụ), huyện Xuyên Mộc (2 vụ), huyện Đất Đỏ (2 vụ). Đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 04 vụ với số tiền 24,5 triệu đồng.

Theo Sở NN-PTNT, so với cùng kỳ năm 2021, tổng số vụ vi phạm có giảm nhẹ (24/25 vụ) với tỷ lệ giảm 4%. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường kiểm soát, truy quét bảo vệ rừng nhằm ngăn ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer