Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra cháy lớn tại vựa thu mua, phân loại đồ nhựa phế liệu trong khu Bàu Trũng

Ngày 23/8, lực lượng phòng cháy chữa cháy cho biết, đã sơ bộ khống chế được đám cháy trên bãi phế liệu ở TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau hơn 2 giờ triển khai công tác chữa cháy.
23/08/2023 14:51

Trước đó, vào khoảng 10h30 ngày 23/8, nhiều người dân khu vực Chí Linh (TP Vũng Tàu) hốt hoảng khi thấy khói đen bốc lên dày đặc trên bầu trời. Vì vậy, nhiều người đã nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng.

Xác định đám cháy bốc lên từ vựa thu mua, phân loại đồ nhựa phế liệu trong khu Bàu Trũng (hẻm đường 2/9, phường Nguyễn An Ninh), lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Vũng Tàu đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh điều động phương tiện tiếp cận. Lúc này, đám cháy đang bùng phát dữ dội.

Ảnh: Báo Lao động

Ảnh: Báo Lao động

Đã có khoảng 5 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy với 30 cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường tổ chức dập lửa. Lực lượng chữa cháy cũng huy động thêm xe bồn tưới của Công ty Cổ phần phát triển Công viên xanh và đô thị Vũng Tàu chở nước đến để hỗ trợ khống chế đám cháy.

Tại hiện trường, khu vực phế liệu nhựa để ngổn ngang trên một diện tích khá lớn, khu vực cháy lại ở bên trong nên khó khăn cho công tác tiếp cận, kéo đường nước cũng như dọn đồ đạc để cách li khu vực cháy, chống cháy lan.

Vì vậy, lực lượng chữa cháy đã chia thành 2 nhánh dập lửa tại 2 đầu đám cháy. Sau khoảng 1 giờ nỗ lực, đã cơ bản dập tắt được khu vực phía sau vựa, ngăn chặn cháy lan sang nhà dân phía sau.

Khu vực còn lại là đống vỏ nhựa khá lớn nên phát cháy rất mạnh. Nhưng sau hơn 2h phun nước và dọn dẹp cô lập đám cháy, đến khoảng 12h30 đã không còn khói bốc lên.

Hiện lực lượng năng vẫn đang phun nước làm mát để dập tắt hoàn toàn đám cháy, không để lửa bùng phát trở lại. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Báo Lao động

comment Bình luận

largeer