Bắc Giang tăng cường phòng, chống dịch bệnh

Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành công văn số 1417-CV/TU về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
12/07/2022 07:29

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, địa phương, đơn vị tập trung nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc phòng, chống dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là đối với nguy cơ dịch bệnh, nhất là nguy cơ bùng phát dịch COVID-19, bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, ho gà,... luôn đề cao cảnh giác, sẵn sàng phương án, kịch bản cụ thể, bảo đảm không để bùng phát dịch bệnh trên địa bàn.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. Xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng cần phải tiếp tục tập trung của các cấp, các ngành trong thời điểm hiện nay.

bg
bg1

Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo ngành Y tế triển khai quyết liệt các hoạt động chuyên môn trong phòng, chống dịch COVID-19, dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, ho gà... Thường xuyên cập nhật chỉ đạo của Trung ương và diễn biến của dịch bệnh để chỉ đạo triển khai đồng bộ, phù hợp, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, loại bỏ các vật dụng phế thải chứa nước đọng; tăng cường giám sát, điều tra xử lý kịp thời ca bệnh, ổ dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác.

Bảo đảm đầy đủ thuốc, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch và khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh; không để tình trạng thiếu thuốc, hóa chất, sinh phấm, vật tư y tế phục vụ khám chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh. Nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị, sẵn sàng các điều kiện thực hiện việc thu dung, phân tuyến điều trị. Đầu tư, bố trí ngân sách để phát triển y tế dự phòng, y tế cơ sở; đẩy mạnh việc giải ngân vốn thuộc chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội lĩnh vực y tế khi được phê duyệt đầu tư.

Các cấp ủy, chính quyền, ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến mọi người dân thực hiện phong trào vệ sinh phòng dịch, vệ sinh yêu nước; về các biện pháp phòng, chống biến thể mới của dịch COVID-19, dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, ho gà..., tiếp tục tuyên truyền thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19.

Các huyện ủy, thành ủy chỉ đạo UBND cùng cấp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để nâng cao nhận thức, ý thức của Nhân dân trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của người dân khi tham gia tiêm vắc-xin, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an ninh, trật tự, tăng cường bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tình hình mới...

Thu Trang

comment Bình luận

largeer