Bắc Giang: Thêm 6 công ty tại các khu công nghiệp được hoạt động trở lại từ ngày mai 30/5

Chiều 29/5, Ban Quản lý Các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản nhất trí chủ trương cho phép thêm 2 doanh nghiệp (DN) trong các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên hoạt động trở lại theo Kế hoạch số 213 của UBND tỉnh sau hơn 10 ngày phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19.
29/05/2021 19:02

Đó là Công ty S-Connect BG Vina, KCN Vân Trung được phép hoạt động bắt đầu từ ngày 29/5/2021; Công ty TNHH SiFlex Việt Nam, KCN Quang Châu; Công ty TNHH Fuhong PC (BG), Lô P - KCN Quang Châu; Công ty TNHH Si Flex, Công ty TNHH CN Chính xác Fuyu, Công ty New Hope, Công ty Đặc khu Hope, KCN Quang Châu; Công ty TNHH Gigaline, Công ty Jeli Tech, KCN Vân Trung bắt đầu hoạt động từ ngày 30/5/2021. 

Được biết, Công ty S-Connect BG Vina, KCN Vân Trung là đơn vị nằm ngoài 8 DN được tỉnh chọn xây dựng mẫu điểm về an toàn phòng, chống dich COVID-19 giai đoạn 1 theo Kế hoạch số 213 của UBND tỉnh.

unnamed

Theo đó, Ban Quản lý Các KCN tỉnh yêu cầu người đại diện pháp luật của 2 DN trên thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định của cơ quan có thẩm quyền về phòng, chống dịch. Đồng thời chỉ đưa người lao động trở lại nhà máy làm việc khi đáp ứng yêu cầu tại văn bản số 1403/SYT-NVY ngày 27/5/2021 của Sở Y tế tỉnh Bắc Giang về việc hướng dẫn tạm thời việc lựa chọn và xác nhận cho công nhân đủ tiêu chuẩn đi làm việc trở lại và các quy định liên quan.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế cho biết, người lao động quay trở lại làm việc tại các DN trên phải bảo đảm các tiêu chuẩn như: Đã được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch từ ngày 9/5 trở lại đây và có 2 lần xét nghiệm PCR âm tính với SARS - CoV-2 liên tiếp. Trong đó lần xét nghiệm gần nhất trước khi được xác nhận cho đi làm việc tại DN là 1 ngày. 

Như vậy, đến thời điểm này, toàn tỉnh có 3 DN trong KCN được phép hoạt động trở lại. Trước đó, Công ty Newwing Interconect Technology Bắc Giang, KCN Vân Trung và  Công ty Fuhong Precision Component Bắc Giang, KCN Đình Trám đã hoạt động trở lại. 

Hiện nay, Ban Quản lý các KCN tỉnh đang tập trung cao tiếp tục kiểm tra thực tế và thẩm định hồ sơ về phương án sản xuất an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của các DN trong KCN để có căn cứ cho phép hoạt động trở lại theo phương châm “Chống dịch để sản xuất, sản xuất để chống dịch”.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer