Bắc Giang tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng ngày 15/2 (tức mùng 6 tháng Giêng), UBND thành phố Bắc Giang tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024.
15/02/2024 15:37

Tại lễ phát động, Chủ tịch UBND TP. Bắc Giang đã nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, Chương trình trồng một tỷ cây xanh gắn với thông điệp xuyên suốt “Vì một Việt Nam xanh”, phong trào “Tết trồng cây” đã được các cấp chính quyền, địa phương và Nhân dân cả nước lan tỏa rộng khắp.

Ghi nhớ lời dạy của Bác, TP. Bắc Giang luôn xác định, trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của thành phố, không chỉ cho hôm nay mà cho thế hệ mai sau. Với mục tiêu đến hết năm 2025, toàn tỉnh Bắc Giang trồng được 30 triệu cây xanh, trong đó TP. Bắc Giang trồng 1 triệu cây xanh. Sau 3 năm thực hiện, nhờ sự chung tay của các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, toàn thành phố trồng được trên 720 nghìn cây xanh, đạt 72% chỉ tiêu; hơn 6 nghìn cây xanh đô thị theo từng tuyến đường phố, khu vực mang sắc thái đặc trưng. Qua đó, đưa tỷ lệ cây xanh đô thị đạt 17,1 m2/người, chất lượng môi trường sống được nâng lên rõ rệt. Trong nhiều năm liên tục TP. Bắc Giang được đánh giá là một trong những đô thị “Sáng - xanh - sạch - đẹp” trong Hiệp hội các đô thị Việt Nam...

bacgiang2

(Ảnh: Bacgiang.gov)

Thông qua phong trào “Tết trồng cây” nhận thức của Nhân dân về vai trò, giá trị của việc trồng cây xanh, giữ gìn màu xanh đô thị gắn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái ngày càng được nâng cao. Góp phần từng bước thực hiện hiệu quả Đề án phát triển thành phố theo hướng đô thị xanh - thông minh như trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Để quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao, phấn đấu xây dựng TP. Bắc Giang trở thành đô thị xanh - thông minh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Tại buổi Lễ phát động, Chủ tịch UBND TP. Bắc Giang đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan và địa phương trong thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo quần chúng Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của “Tết trồng cây”.

Tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, triển khai xây dựng kế hoạch trồng cây xanh gắn với phát triển nông nghiệp, phát triển du lịch, xây dựng đô thị xanh. Tổ chức phát động trồng cây gắn với phong trào “Chủ nhật xanh” đến toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia hưởng ứng.

Các cơ quan, ban, ngành, địa phương cần tích cực thực hiện công tác trồng cây ngay từ những ngày đầu năm, phấn đấu hoàn thành sớm Kế hoạch trồng cây năm 2024, góp phần hoàn thành và nâng cao tiêu chí môi trường của thành phố, đồng thời tiếp tục chăm sóc các loại cây đã trồng tạo sắc thái, cảnh quan, bộ mặt tươi mới của thành phố.

Tại lễ phát động, các đại biểu đã trồng 110 cây hoa ban trắng tại khu vực dải cây xanh A, B, khuôn viên số 01, Khu đô thị phía Nam TP. Bắc Giang.

Theo Bacgiang.gov

comment Bình luận

largeer