Bắc Giang: Triển khai hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống mua bán người và Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người
Kế hoạch nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm và hiệu quả công tác phối hợp của các cấp, ngành từ tỉnh đến địa phương, qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng, chống mua bán người. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống mua bán người, tăng cường công tác nắm tình hình, đấu tranh, trấn áp tội phạm mua bán người, nhất là tội phạm mua bán người dưới 16 tuổi; làm tốt công tác tiếp nhận, xác minh, xác định, giải cứu, bảo vệ an toàn và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán, người nghi là nạn nhân.
Để thực hiện được mục tiêu đề ra, Công an tỉnh (Cơ quan Thường trực BCĐ tỉnh) tiếp tục triển khai, thực hiện kế hoạch công tác phòng, chống mua bán người năm 2024. Phát huy vai trò nòng cốt trong tham mưu triển khai, thực hiện; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu các đơn vị, địa phương trong tổ chức, chỉ đạo, triển khai các hoạt động phòng, chống mua bán người; xác định phòng, chống mua bán người là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt. Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người trên địa bàn tỉnh, thời gian từ 01/7/2024 đến 30/9/2024.

(Ảnh: Bacgiang.gov)
Phối hợp với các sở, ngành, cơ quan báo chí, truyền thông triển khai các hoạt động phòng ngừa xã hội; thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm, phòng, chống tệ nạn xã hội. Tập trung làm tốt công tác phòng ngừa; chủ động nắm chắc tình hình, triển khai các kế hoạch đấu tranh với tội phạm, trong đó có tội phạm mua bán người nói riêng và các loại tội phạm khác nói chung. Tổ chức nắm chắc số người địa phương thường xuyên xuất cảnh trái phép; số phụ nữ là người địa phương lấy chồng nước ngoài để quản lý, răn đe các hoạt động đưa dẫn, dụ dỗ hoặc mua bán phụ nữ lấy chồng nước ngoài hoặc xuất cảnh trái phép…
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp đưa nội dung tuyên truyền phòng, chống mua bán người vào định hướng tuyên truyền của các cơ quan truyền thông; thực hiện tốt công tác truyền thông phòng, chống mua bán người đến từng địa bàn dân cư, trường học, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Chỉ đạo các cơ quan báo, đài, hệ thống thông tin xây dựng các tư liệu, tài liệu, video clip truyền tải thông điệp phòng, chống mua bán người trên các trang thông tin, mạng xã hội và tuyên truyền về các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7”.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường quản lý, hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch... nhằm chủ động phát hiện việc lợi dụng các hoạt động này để mua bán người. Tổ chức lồng ghép nội dung tuyên truyền về phòng, chống mua bán người trong các hoạt động du lịch, thể thao, văn hóa, văn nghệ, biểu diễn nghệ thuật.
Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống mua bán người lồng ghép trong các hoạt động học tập ngoại khóa, phù hợp với yêu cầu của từng cấp học, ngành học, lứa tuổi, vùng miền.
Sở Ngoại vụ tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, giải cứu, tiếp nhận, xác minh, xác định và hỗ trợ đưa về nước các nạn nhân bị mua bán thực hiện bảo hộ công dân nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của họ.
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chủ trì thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về phòng, chống mua bán người tại cộng đồng. Xây dựng, nhân rộng các mô hình truyền thông; mô hình hỗ trợ có hiệu quả đối với nạn nhân về mua bán người; cung cấp thông tin và kết nối nạn nhân với các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân hòa nhập cộng đồng; tạo điều kiện để nạn nhân bị mua bán được tham gia các chương trình hỗ trợ vay vốn của Hội phụ nữ các cấp. Nâng cao kỹ năng tuyên truyền về phòng, chống mua bán người cho mạng lưới báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên tại địa phương.
Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo thực hiện đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền về phòng, chống mua bán người; tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” với chủ đề “Không trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến phòng, chống mua bán người”. Tăng cường công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra lĩnh vực, cơ sở kinh doanh dễ phát sinh tội phạm mua bán người; làm tốt công tác tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân tái hòa nhập cộng đồng, chú trọng nạn nhân là trẻ em. Triển khai thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm mua bán người (thời gian từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 30/9/2024).
Dương Thủy

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am