Bạc Liêu: Nâng cấp độ dịch lên nguy cơ rất cao vì đã có hơn 380 ca mắc chỉ trong 24h

Số ca nhiễm trong cộng đồng gia tăng, tỉnh Bạc Liêu quyết định nâng cấp độ phòng chống dịch COVID-19 cấp tỉnh từ cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) lên cấp độ 4 (nguy cơ rất cao).
01/11/2021 17:05

Ngày 1/11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều vừa ký quyết định cập nhật và công bố cấp độ dịch COVID-19 để áp dụng các biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Theo đó, từ 12h ngày 2/11/2021 áp dụng cấp độ chống dịch COVID-19 đối với cấp tỉnh Bạc Liêu là cấp độ 4 – "nguy cơ rất cao" (đỏ).

Hiện tỉnh Bạc liêu có 20/64 đơn vị cấp xã áp dụng cấp độ chống dịch cấp độ 4 – "nguy cơ rất cao" (đỏ), gồm: xã Vĩnh Trạch Đông, phường 2, phường 3, phường 7 của TP Bạc Liêu; xã Phong Tân, xã Phong Thạnh Đông, phường 1, phuờng Láng Tròn, phường Hộ Phòng, xã Phong Thạnh A, xã Tân Phong của thị xã Giá Rai; thị trấn Gành Hào, xã Long Điền, xã Long Điền Đông của huyên Đông Hải; xã Phước Long, xã Vĩnh Thanh của huyện Phước Long; xã Ninh Quới, xã Ninh Quới A của huyện Hồng Dân; xã Hưng Thành của huyện Vĩnh Lợi; xã Vĩnh Mỹ B của huyện Hòa Bình.

8/64 đơn vị cấp xã áp dụng cấp độ 3 – "nguy cơ cao" (cam) gồm: phường 1, phường 5 và phường 8 của TP Bạc Liêu; xã Phong Thạnh của thị xã Giá Rai; xã Long Điền Đông A của huyện Đông Hải; thị trấn Phước Long của huyện Phước Long; xã Ninh Thạnh Lợi của huyện Hồng Dân; xã Châu Thới của huyện Vĩnh Lợi.

36/64 xã, phường, thị trấn còn lại áp dụng cấp độ 2 – "nguy cơ trung bình (vàng).

67

Lực lượng chức năng kiểm tra người đã được tiêm 2 mũi vaccine được ra vào vùng đỏ

Đối với cấp huyện có 2 đơn vị áp dụng cấp độ 4 (đỏ) là thị xã Giá Rai và TP Bạc Liêu; cấp độ 3 (cam) huyện Đông Hải, huyện Phước Long và huyện Hồng Dân; cấp độ 2 (vàng): là huyện Vĩnh Lợi và huyện Hòa Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng lưu ý, đối với việc thiết lập, vận hành các chốt kiểm soát dịch được thực hiện ngay sau khi Quyết định này được công bố.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bạc Liêu, đến ngày 1/11, toàn tỉnh có hơn 3.600 ca mắc COVID-19 (chỉ tính trong 24h qua có hơn 380 ca mắc); hơn 2.400 ca đang điều trị và đã có 29 ca tử vong. 

Trong những ngày gần đây, số ca nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh này gia tăng với gần 2.000 ca nhiễm được ghi nhận chỉ trong vòng 5 ngày.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer