Bắc Ninh gắp đồng xu mắc kẹt trong thực quản bé gái 4 tuổi

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh vừa thực hiện thành công ca can thiệp gắp dị vật là đồng xu trong thực quản của bé gái 4 tuổi.
06/04/2022 15:10
6

Hình ảnh X-quang phát hiện dị vật ở cổ bệnh nhi

Theo lời kể của người nhà, bệnh nhi cho đồng xu vào miệng chơi sau đó không may nuốt phải. Bệnh nhi xuất hiên đau tức ngực, nuốt nghẹn, quấy khóc. Bệnh nhi đã được người nhà đưa đến trung tâm y tế huyện để sơ cứu và chuyển viện tới Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh ngay sau đó.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng kích thích, nuốt khó, đau tức ngực nhiều. Trên hình ảnh X-quang phát hiện có dị vật kim khí cản quang nằm ngang mức đốt sống C6 - C7.

8

Ê-kíp nội soi lấy dị vật cho bệnh nhi

Các bác sĩ đánh giá đây là một trường hợp dị vật tiêu hóa nguy hiểm cần được can thiệp cấp cứu. Sau khi nhận được thông báo, ê-kíp nội soi, gây mê đã có mặt tại bệnh viện ngay trong đêm để tiến hành nội soi can thiệp cấp cứu cho bệnh nhi.

Sau khoảng 15 phút, các bác sĩ đã lấy ra thành công dị vật là một đồng xu 200 đồng ở cơ thắt trên thực quản của bệnh nhi.

Sau can thiệp lấy dị vật, bệnh nhi tỉnh táo, không còn đau tức ngực, không còn khó thở, có thể ăn uống được bình thường và có thể ra viện trong vài ngày tới.

9

Đồng xu được lấy ra ngoài thành công

Theo các bác sĩ, dị vật tiêu hóa thông thường mặc dù có thể tự đào thải ra ngoài, nhưng với những dị vật tiêu hóa nguy hiểm nếu không can thiệp lấy ra sớm sẽ có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Bệnh thường hay xảy ra ở trẻ em do trẻ hay có thói quen ngậm đồ chơi hoặc trêu đùa trong lúc ăn uống.

Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tránh cho trẻ đưa đồ vật, đồ chơi và những vật dễ hóc vào miệng ngậm. Ngay khi trẻ bị hóc hoặc nghi ngờ hóc, trẻ cần được sơ cứu đúng và đưa đến bệnh viện ngay sau đó để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer