Bắc Ninh: Huyện Gia Bình tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư

Chủ tịch UBND huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh ban hành công văn số 785/UBND-CAH về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tại các khu dân cư trên địa bàn huyện.
11/09/2023 14:33

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Gia Bình yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể huyện tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Kết luận Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp, Thủ trưởng các cơ quan doanh nghiệp, đơn vị trong thực hiện công tác PCCC và CNCH.

Công an huyện tăng cường tổ chức kiểm tra việc triển khai thực hiện của Công an các địa phương, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện của cấp cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC tại các cơ sở thuộc diện quản lý nhất là các khu chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất, kinh doanh... có nguy cơ cháy nổ cao; kịp thời phát hiện và yêu cầu khắc phục ngay các sơ hở thiếu sót. Đồng thời, xử lý nghiêm vi phạm về PCCC đối với những cơ sở vi phạm nghiêm trọng, gây mất an toàn về PCCC phải kiên quyết tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động theo quy định.

Ảnh: Bacninh.gov

Ảnh: Bacninh.gov

UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục vận động 100% hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy xách tay, trong đó yêu cầu cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện, có phương án hỗ trợ từ ngân sách địa phương, xã hội hóa việc trang bị bình chữa cháy cho các hộ gia đình khó khăn; tăng cường tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC và CNCH cho người dân, phấn đấu trong tháng 10/2023 cơ bản hoàn thành tuyên truyền, tập huấn đối với các hộ gia đình, hộ kinh doanh trên toàn huyện. Đảm bảo 100% nhà ở từ 2 tầng trở lên trên địa bàn có lỗi thoát nạn khấn cấp qua lô gia, ban công, lối lên mái sang nhà liền kề...

Tăng cường kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các khu dân cư, hộ gia đình, hộ gia đình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; thường xuyên đôn đốc tự kiểm tra, khắc phục tồn tại, vi phạm PCCC; xử phạt 100% hành vi vi phạm theo quy định. Hướng dẫn hộ gia đình, hộ gia đình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh nghiên cứu trang bị phương tiện báo cháy tại khu vực sản xuất, kinh doanh, cảnh báo cháy sớm để kịp thời phát hiện, tổ chức chữa cháy và thoát nạn.

Cùng với đó, tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC trong việc sử dụng gas, điện, hóa chất...; hướng dẫn người dân, hộ gia đình sắp xếp, lưu trữ hàng cũng như trang thiết bị phương tiện chữa cháy , thoát nạn phù hợp với nhà để ở kết hợp với sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Thu Hương

comment Bình luận

largeer