Bắc Ninh tăng cường bảo đảm các điều kiện sinh hoạt, học tập cho trẻ em mầm non và học sinh

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại văn bản số 339/UBND-KGVX, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tăng cường bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông.
01/02/2024 17:24

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, chủ động rà soát, hướng dẫn tổ chức thực hiện việc quản lý tài chính, tài sản, tổ chức bữa ăn bán trú trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông. Trong đó, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục trong việc đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chính sách của Nhà nước và chính sách hỗ trợ của địa phương (nếu có) dành cho trẻ em mầm non và học sinh thuộc đối tượng được hưởng chính sách hoặc theo thỏa thuận, cam kết giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức bữa ăn bán trú.

bacninh

(Ảnh minh họa: Bacninh.gov)

Cùng với đó, thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục và công tác y tế trường học. Tổ chức rà soát, đánh giá, huy động các nguồn lực để đảm bảo các điều kiện học tập, sinh hoạt, ăn bán trú cho trẻ em mầm non và học sinh. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các quy định về đạo đức nhà giáo trong việc tổ chức thực hiện bữa ăn bán trú cho trẻ em mầm non và học sinh đảm bảo chất lượng, hiệu quả và đúng quy định.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn trường học; công tác quản lý tài chính, tài sản mua sắm trang thiết bị giáo dục; quy định về đạo đức nhà giáo. Nắm bắt kịp thời những vấn đề bất cập; xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân để xảy ra tiêu cực trong việc tổ chức thực hiện bữa ăn bán trú cũng như các chính sách khác đối với trẻ em mầm non, học sinh theo quy định.

Tiến Long

comment Bình luận

largeer