Bắc Ninh tăng cường công tác quản lý, kiểm soát giết mổ động vật, bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành văn bản số 4466/UBND-NN chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm soát giết mổ động vật bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh.
18/12/2023 15:33

Chủ tịch UBND tỉnhh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan và các địa phương khẩn trương xây dựng và trình UIBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch xây dựng mạng lưới cơ sở giết mổ động vật trên địa bàn tỉnh theo quy định của Luật Thú y năm 2015, Luật Quy hoạch năm 2017. Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm Chị thị số 02 ngày 14/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát giết mổ động vật bảo đảm an toàn dịch bệnh, ATTP.

bn

(Ảnh: Bacninh.gov)

Tiến hành kiện toàn và tăng cường năng lực hệ thống thú y các cấp theo quy định bảo đảm các nguồn lực tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ thú y, nhất là nhiệm vụ kiểm soát giết mổ, bảo đảm an toàn dịch bệnh, ATTP.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh, buôn bán, giết mổ, sơ chế, chế biến nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tuân thủ và thực hành tốt quy trình giết mổ động vật, sơ chế, chế biến sản phẩm động vật để bảo đảm vệ sinh thú y, ATTP. Tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, không sử dụng các sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh thú y và ATTP.

Thành lập các đoàn công tác do lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND cấp huyện làm trưởng đoàn để tổ chức kiểm tra, xác định rõ những tồn tại, bất cập nhằm có giải pháp khắc phục kịp thời, có hiệu quả những sai phạm trong công tác quản lý giết mổ động vật ở cơ sở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng luật định.

Đăng Khải

comment Bình luận

largeer