Bắc Ninh: Triển khai "3 cùng" tại khu công nghiệp

UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công văn hỏa tốc số 2303/UBND-XDCB, về việc sắp xếp chỗ ăn ở cho công nhân và triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đặt biệt triển khai phương án "3 cùng" tại các khu công nghiệp.
31/07/2021 06:01

Theo đó yêu cầu các công ty trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh sắp xếp chỗ ở cho công nhân theo hướng “ăn cùng, ở cùng, làm cùng”.

Các địa phương  thành lập các “Tổ hỗ trợ công nhân” để sắp xếp nơi ở cho công nhân của các công ty trong cùng 01 nhà trọ/khu trọ/khu vực có nhiều nhà trọ gần nhau.

Bắt đầu từ 00h ngày 02/8, yêu cầu ở lao động ở lại Bắc Ninh làm việc không di chuyển sang địa phương khác. Các công ty chủ động bố trí chỗ ở cho người lao động của mình tại các khu nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, ký túc xá...

a1

Các công ty lắp đặt nhà bạt để phục vụ công ăn ăn, nghỉ, làm việc tại nhà máy.

Với những công ty bố trí cho người lao động ở trong nhà máy thì phải đảm bảo đáp ứng các biện pháp phòng chống dịch, phòng chống cháy nổ và an toàn vệ sinh.

Lao động từ Hà Nội trở về ở tại các khu tập trung (nhất là trong các nhà máy) phải xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh hoặc PCR trước khi vào ở, thực hiện xét nghiệm định kỳ theo quy định.

nha an

Khu vực ăn uống tại các nhà máy được vệ sinh sạch sẽ, có vách ngăn giữa các bàn ăn đảm bảo phòng dịch.

Những người là các chuyên gia người nước ngoài, lãnh đạo công ty có nhu cầu di chuyển  giữa Hà Nội và Bắc Ninh phải có sự đồng thuận của UNND tỉnh.  

Với các lao động là người Bắc Ninh đang sinh sống tại các địa phương trong tỉnh, phải thực nghiêm quy định phòng chống dịch theo hướng “2 địa điểm, 1 cung đường”.

 

(Theo SKDS)

comment Bình luận

largeer