Bắc Ninh triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ năm 2023

Sở Y tế Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 1765/SYT-NVY về việc triển khai Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ, diễn ra từ ngày 1/8 - 7/8/2023 với chủ đề “Tăng cường hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ tại nơi làm việc”.
31/07/2023 15:51

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm đầu mối xây dựng nội dung, tin bài, chuyên đề tổ chức truyền thông về tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ đối với sức khoẻ bà mẹ, trẻ sơ sinh và trẻ em, gửi nội dung tuyên truyền đến các đơn vị y tế.

Lồng ghép tuyên truyền công tác chăm sóc bà mẹ, trẻ em trước, trong và sau khi sinh; tiếp tục tuyên truyền các quy định phòng, chống dịch bệnh cũng như lợi ích của việc cho trẻ bú sớm trong vòng 1 giờ đầu sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho trẻ bú đến 24 tháng tuổi.

Ảnh minh họa: Bacninh.gov

Ảnh minh họa: Bacninh.gov

Phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông cho người sử dụng lao động (các cơ quan Nhà nước, các doanh nghiệp/công ty) về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ nhằm hỗ trợ thiết thực cho các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ đến 24 tháng hoặc lâu hơn và cách duy trì nguồn sữa khi bà mẹ trở lại làm việc sau 6 tháng nghỉ thai sản.

Các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tổ chức tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ. Các đơn vị triển khai phòng vắt, trữ sữa mẹ cho nhân viên y tế phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Ninh; Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có khoa sản, nhi thực hiện tuân thủ đúng Nghị định của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo; thực hiện Thông tư của Bộ Y tế quy định một số biện pháp thúc đẩy việc nuôi con bằng sữa mẹ tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Anh Tuấn

comment Bình luận

largeer