Bài tập giảm mỡ bắp chân giúp chị em lấy lại đôi chân thon dài

 Không phải ai sinh ra cũng sở hữu một đôi chân thon gọn hoặc do một vài yếu tố khiến chúng trở nên “phì nhiêu”. Để cải thiện hiện tượng này thì các bài tập giảm mỡ bắp chân đang được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.
19/08/2018 18:01

Những đôi chân dài và bắp chân vừa vặn là một niềm ao ước của khá nhiều chị em. Một ngày, mặc một chiếc váy ngắn và bạn cảm thấy bắp chân của mình to lên “kém sang” thì đừng hoảng loạn nhé. Các bài tập giảm mỡ bắp chân hiện nay khá đa dạng và nếu tập luyện đúng cách bạn sẽ cải thiện đáng kể tình trạng này đấy.

Bài tập thứ nhất, ngồi gập người lên phía trước

Đây là bài tập khá đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay trên giường ngủ. Khi ngồi xuống, bạn giữ thẳng người và khép đôi chân được duỗi ra sát lại với nhau. Lưu ý, các ngón chân nên được chụm lại. Cúi gập người để các ngón tay có thể chạm vào ngón chân trong tình trạng chân duỗi thẳng. Hãy thực hiện một cách nghiêm túc để cảm thấy bắp chân được căng ra. Giữ tư thế này trong thời gian 15 giây và thực hiện 3 lần liên tiếp một nhịp.

bai-tap-giam-mo-bap-chan-1

Bài tập ngồi gập người lên phía trước

Bài tập thứ hai, bài tập chùng chân

Bài tập giảm mỡ bắp chân này yêu cầu không gian vừa đủ rộng. Hãy giữ thẳng thân người và hai tay chống hông bình thường. Vươn một chân với một sải bước chân lớn, hạ thấp đùi xuống, đồng thời chân còn lại thì duỗi thẳng. Nếu như bắp chân căng ra và nóng lên có nghĩa bạn đang thực hiện chính xác. Giữ động tác trong thời gian 10 giây, lặp lại 5 lần với một bên chân, bên còn lại tương tự.

bai-tap-giam-mo-bap-chan-2

Bài tập chùng chân

Bài tập thứ ba, bài tập đứng kéo bắp chân

Bài tập đơn giản khi chỉ cần bục cầu thang hay bục cao vừa tầm. Một chân đặt ở mặt đất, chân còn lại thì đặt ở mép gờ của bục (cầu thang) để khoảng cách giữa hai bàn chân bằng ½ bàn chân. Hãy cố gắng giữ cho hai chân thẳng và gập người về phía trước. Tương tự, khi cảm nhận được sự căng nóng của bắp chân là tập đúng. Tư thế giữ trong vòng 10 giây và thực hiện mỗi bên 5 lần mỗi nhịp.

bai-tap-giam-mo-bap-chan-3

bài tập đứng kéo bắp chân

Bài tập thứ 4, bài tập cúi đầu

Bài tập giảm mỡ bắp chân thứ 4 được nêu lấy từ Yoga, khá cơ bản và quen thuộc. Chúng giúp bắp chân được kéo dài để thu nhỏ chúng. Hãy chống hai bàn tay xuống sàn nhà hay thảm tập. Đẩy tay từ từ về phiá trước để trọng lượng dồn vào phía gót chân. Hông cũng dần dần nhô cao lên tạo tư thế chữ V ngược. Hãy chú ý trọng lượng phải được dồn xuống gót chân chứ không phải ngón chân ( như vậy bắp chân sẽ phình to hơn). Dần dần bắp chân sẽ nóng lên và căng ra. Hãy giữ tư thế này trong thời gian 30 giây một lần tập.

bai-tap-giam-mo-bap-chan-4

bài tập cúi đầu

Bài tập thứ 5, bài tập nhảy dây

Đây là bài tập quen thuộc và dễ thực hiện nhất, không chỉ giúp thu nhỏ bắp chân mà còn rất tốt cho tim mạch. Chúng tạo ra các áp lực chon ngón chaan để săn chắc bắp chân, lượng mỡ thừa ở bắp chân dần bị tiêu hao trong các động tác nhảy. Bạn không nên gắp sức nhảy nhiều ngay lần đầu, có thể chia ra và tăng dần mỗi ngày và mỗi hiệp. Người tập có thể bắt đầu bởi 30 giây nhảy.

bai-tap-giam-mo-bap-chan-5

bài tập nhảy dây

Bài tập thứ sáu, leo cầu thang

Nếu như những ai có đặc thù nghề nghiệp leo cầu thang nhiều sẽ có bắp chân săn chắc và ít mỡ đấy. úa trình di chuyển lên xuống sẽ đốt lượng mỡ thừa trong bắp chân rất tốt và khiến chúng thon thả hơn. Hãy luyện tập với cầu thang nhà bạn, công ty hay khu chung cư nhé. Rất dễ đúng không nào.

Bạn nên lưu ý rằng, bên cạnh tập luyện thì hãy cố gắng ăn uống khoa học và tập tổng thể để những bài tập giảm mỡ bắp chân hiệu quả nhé.

comment Bình luận

largeer