Bài tập giúp giảm cơn đau cổ và lưng

Co thắt cơ thường là một cách để cơ thể cho chúng ta biết rằng có điều gì đó không ổn trong lối sống của chúng ta. Có thể bạn đã làm việc quá sức với cơ lưng tại phòng tập thể dục, tư thế của bạn không được tốt nhất khi làm việc với máy tính, mải mê xem ti vi nằm cuộn tròn trên ghế sofa. May mắn thay, có nhiều cách để giảm cơn đau và ngăn ngừa nó trong tương lai.
09/11/2021 11:10

Chườm đá hoặc nước nóng

Empty

Trong 48 đến 72 giờ đầu tiên, các bác sĩ khuyên bạn nên chườm đá vào vùng bị đau (mỗi lần từ 10 - 20 phút). Chườm đá giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và làm chậm các xung thần kinh, giúp làm tê cơn đau. Nếu cơ vẫn còn đau và cứng sau đó, hãy sử dụng nhiệt với sự hỗ trợ của tắm nước ấm, chườm nóng, ... Điều này sẽ làm tăng lưu lượng máu và nới lỏng độ căng của cơ.

Xoa bóp nhẹ nhàng

Empty

Tìm kiếm sự giúp đỡ từ một nhà trị liệu massage chuyên nghiệp luôn là một ý kiến hay, nhưng nếu trường hợp của bạn không quá nghiêm trọng, bạn có thể nhờ đối tác của mình hoặc thậm chí tự mình thực hiện . Đầu tiên, xoa nhẹ phần cơ đang bị co thắt và ấn nhẹ vào vùng bị đau. Nếu cách này không hữu ích, hãy thử véo và giữ vùng đó.

Uống đủ nước

Empty

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng trong số vô số kết quả khó chịu của việc không uống đủ nước suốt cả ngày, bạn có thể bị chuột rút và co thắt cơ. Vì vậy, hãy đảm bảo uống nước thường xuyên.

Ngừng vận động

Empty

Nếu bạn gặp phải vấn đề co thắt cơ ở cổ hoặc lưng, rất có thể nguyên nhân là do bạn hoạt động thể chất. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn chỉ nên ngừng vận động trong vài ngày đầu, sau đó bắt đầu thực hiện các bài tập nhẹ và kéo giãn cơ.

Các bài tập bạn nên tránh trong thời gian này bao gồm: Chạy bộ; Khiêu vũ; Ngồi lên; Golf; Liên hệ với các môn thể thao,...

Khi nói đến căng cơ, bạn có thể nhẹ nhàng nâng hai vai và sau đó hạ thấp họ, cuộn vai về phía trước và ngược lại. Bạn nên hỏi bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu về các bài tập kéo giãn khác an toàn cho tình trạng của bạn. Quay trở lại thói quen bình thường của bạn sau 2-3 tuần.

Gối gây đau cổ và lưng

Empty

Một lý do phổ biến gây ra chứng đau lưng và cổ là do bạn ngủ sai loại gối và nệm không hỗ trợ cổ của bạn. Bạn nên thử ngủ trên một chiếc gối kê cổ đặc biệt. Đây có thể là một chiếc gối bằng lông vũ hoặc bằng mút hoạt tính phù hợp với hình dạng của đầu và cổ của bạn. Ngoài ra, nó không nên cao hoặc cứng.

Empty

Đeo vòng cổ mềm sẽ hạn chế đáng kể cử động của bạn, và biện pháp này nên được thảo luận với bác sĩ.

Thư giãn

Empty

Co thắt cơ là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn cần nghỉ ngơi và biện pháp này có tác dụng làm dịu cơn đau vào lúc này. Các chuyên gia y tế khuyên bệnh nhân của họ nên nằm ngửa và kê một chiếc gối kê cổ dưới đầu và một chiếc gối khác bên dưới đầu gối. Để làm cho trải nghiệm này trở nên thư giãn hơn nữa, hãy nghe bản nhạc yêu thích của bạn hoặc sử dụng liệu pháp tinh dầu.

Cách để ngăn ngừa cơn đau ở cổ và lưng

Empty

Có rất nhiều cách để ngăn ngừa cơn đau ở cổ và lưng - sau đây là một số cách đã được các bác sĩ khuyên dùng:

- Nếu bạn làm việc trên máy tính hàng giờ liền, hãy thường xuyên thực hiện một số bài tập giãn cơ tại nơi làm việc (mỗi giờ hoặc lâu hơn).

- Sử dụng giá đỡ đặc biệt để giữ các tài liệu bạn đang đọc ngang tầm mắt để giữ thẳng cổ.

- Không đi giày cao gót.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải bổ sung đủ vitamin D và canxi trong chế độ ăn uống của bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer