Bạn nên ăn bao nhiêu thức ăn để nhận được liều lượng vitamin hàng ngày?

Mọi người đều biết rằng trái cây và rau quả vô cùng có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, chỉ một số ít người biết chúng ta thực sự nên tiêu thụ bao nhiêu để có đủ vitamin cần thiết. Bên cạnh đó, một số loại vitamin không dễ dàng nhận được nếu chỉ có trái cây và rau quả.
01/07/2022 09:39

Vitamin А

Empty

Vitamin A còn được gọi là retinol, làm chậm quá trình lão hóa, duy trì độ đàn hồi của da và chịu trách nhiệm về khả năng nhìn trong bóng tối của chúng ta. Việc thiếu vitamin A biểu hiện ở móng tay giòn và tóc chẻ ngọn. Lượng khuyến cáo là một mg mỗi ngày.

Vitamin В2

Empty

Vitamin B2 làm cho làn da của chúng ta mịn màng và khỏe mạnh và mái tóc của chúng ta chắc khỏe và mềm mượt. Việc thiếu vitamin dẫn đến thiếu máu và suy giảm hệ thống miễn dịch, và các vết nứt đau quanh miệng có thể xuất hiện. Lượng khuyến nghị là 1,8 mg mỗi ngày.

Vitamin С

Empty

Vitamin С cần thiết cho sức khỏe của xương và độ đàn hồi của da. Sự thiếu hụt của nó có thể dễ dàng được nhìn thấy trong tình trạng răng của một người; đầu tiên nó dẫn đến chảy máu nướu và sau đó là mất răng. Lượng khuyến nghị là 80 mg mỗi ngày.

Vitamin D

Empty

Vitamin D này đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành bộ xương của chúng ta, nó bình thường hóa hoạt động của tuyến giáp và tuyến sinh dục. Vitamin D cũng cần thiết cho hoạt động thích hợp của tim và toàn bộ hệ thống thần kinh. Việc thiếu vitamin D có thể dẫn đến còi xương ở trẻ em. Giá trị của định mức dinh dưỡng hàng ngày là 2,5 mcg.

Kali

Empty

Kali là người trợ giúp nhỏ của tim. Nó cũng chịu trách nhiệm cho việc giảm giữ nước. Việc thiếu vitamin này dẫn đến sưng phù và bệnh tim mạch. Định mức hàng ngày là 2.500 mg.

Canxi

Empty

Canxi là thành phần xây dựng chính của xương và răng. Sự thiếu hụt canxi dẫn đến việc gãy xương, sâu răng và phá hủy răng một cách “tự phát”. Canxi không thể được hấp thụ nếu không có magiê, vitamin D và protein. Định mức hàng ngày là 1.250 mg.

Sắt

Empty

Các phân tử sắt và protein tạo ra hemoglobin. Nó chịu trách nhiệm vận chuyển oxy trong máu. Lượng sắt trong cơ thể thấp dẫn đến thiếu máu. Định mức hàng ngày là 15 mg.

I-ốt

Empty

I-ốt cần thiết cho cơ thể của chúng ta để làm cho tuyến giáp hoạt động tốt. Nó hỗ trợ công việc của tất cả các hệ thống cơ thể. Lượng khuyến nghị là 150 mcg mỗi ngày.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer