Giá trị dinh dưỡng cao của hàu với sức khỏe

Hàu là loại hải sản có giá trị dinh dưỡng cao và đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Dưới đây là những giá trị dinh dưỡng đáng chú ý của hàu.
29/06/2022 10:56
hau

(Ảnh minh họa)

Chứa kẽm

Hàm lượng kẽm trong hàu cao hơn nhiều so với các nguồn cung cấp kẽm chính như gan lợn (6,9mg) và thịt bò (3,9mg), nó là thực phẩm có hàm lượng kẽm cao nhất.

Do đó, hàu giàu kẽm có lợi ích cải thiện sự thèm ăn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, bảo vệ và tăng cường sức khỏe sinh sản nam giới, tăng cường khả năng miễn dịch.

Chứa nhiều selen

Hàm lượng selen trong hàu là 86,64g, cao hơn nhiều so với gan lợn (26,1 g), thịt lợn (9,5 g) và hầu hết các loại cá như cá trắm cỏ.

Selen không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mạnh mà còn bảo vệ tế bào khỏi các loại oxy phản ứng .

Giàu canxi

Hàm lượng canxi trong hàu cao hơn so với trong sữa (107mg/100g) và đậu phụ (78mg/100g), là một chất bổ sung canxi thích hợp .

Vì vậy, hàu có một số tác dụng tốt đối với việc duy trì sức khỏe của xương và răng. Ngoài ra, canxi còn là chất bôi trơn cho sự co cơ, đồng thời nó cũng có tác dụng nhất định là làm dịu thần kinh và loại bỏ lo âu.

Chứa nhiều sắt

Nguyên tố sắt trong hàu chỉ thấp hơn gan động vật như gan lợn, nhưng lại cao hơn thịt nạc lợn và thịt bò. Vì vậy, ăn hàu thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu .

Ngoài ra, hàm lượng axit amin, vitamin B12, niacin, kali và các nguyên tố vi lượng khác trong hàu không hề thấp nhưng hàm lượng calo và chất béo lại không cao. Có thể thấy, giá trị dinh dưỡng của hàu quả thực rất cao, mà có thể nhanh chóng chuyển hóa, có thể bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

(THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer