Bạn nên ăn những thực phẩm này để da dẻ hồng hào và chống lão hóa

Cùng với tuổi tác, làn da của nhiều người dần mất đi độ đàn hồi, nếp nhăn hằn lên trên khuôn mặt, da sạm đi và trông hốc hác. Để làm đẹp chống lão hóa , chúng ta nên chú ý đến sức khỏe, sắc đẹp và thường xuyên ăn những thực phẩm chống lão hóa .

05/03/2021 16:25

Ngủ đủ giấc

Trước hết, hãy đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày. Trong khoảng thời gian từ 11 giờ tối đến 3 giờ sáng, máu sẽ chảy qua gan và túi mật, cơ thể phải ở trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn thì quá trình chuyển hóa, giải độc và sửa chữa của gan mới được tiến hành. thông suốt. Nuôi dưỡng gan, giải độc đầy đủ, đủ máu gan giúp da đàn hồi tốt.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên chuẩn bị đi ngủ vào khoảng 10 giờ vào buổi tối để đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Trong ngày, bạn cũng nên nghỉ ngơi hợp lý, chẳng hạn như chợp mắt nửa tiếng vào buổi trưa.

Ăn nhiều thực phẩm làm đẹp và chống lão hóa

1. Cá và hải sản

Hải sản rất giàu axit omega-3, có thể giúp duy trì độ đàn hồi của da và làm cho da săn chắc và sáng bóng.

2. Trái cây có múi

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C. Vitamin C nổi tiếng với tác dụng làm đẹp, vitamin C cũng được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Ăn nhiều trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, anh đào, cà chua, ớt ngọt và dâu tây để làm săn chắc da và làm mờ nếp nhăn.

trai-cay_urjo

3. Quả hạch

Không phải vô cớ mà các loại hạt được gọi là “quả thường xanh”, các loại hạt rất giàu vitamin E, dầu và chất xơ. Những thành phần này giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa của con người, giúp giải độc và dưỡng da. Các loại hạt cũng có các thành phần có lợi để ngăn ngừa cháy nắng, vì vậy ăn nhiều hơn sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn.

4. Trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp da duy trì độ đàn hồi và duy trì trạng thái tươi trẻ. 

Trà xanh rất giàu các loại vitamin, cũng như nhiều thành phần vô cơ và hữu cơ có lợi. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp da duy trì độ đàn hồi và duy trì trạng thái tươi trẻ.

tra-xanh_kgef

5. Thức ăn giàu protein

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein như thịt, gia cầm và trứng. Protein là một thành phần quan trọng của cơ bắp con người, và nó là nguyên liệu cần thiết để phục hồi sức sống của tế bào. Thực phẩm giàu protein cũng có thể nuôi dưỡng tóc và móng, chưa kể còn giúp làn da đẹp nhất. Nhưng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều đồ chiên rán, vì chiên rán ở nhiệt độ cao sẽ khiến vitamin A và vitamin E có trong thức ăn có lợi cho da bị mất hoạt tính.

6. Hạt thô

Kiều mạch rất giàu thành phần chống viêm, rất tốt cho sức khỏe làn da. Vitamin B7 trong mạch nha có thể ngăn ngừa hiệu quả tình trạng khô và bong tróc da, cũng như giúp tiêu hóa chất béo.

7. Rau

Rau là thực phẩm có lợi nhất cho cơ thể con người. Khi chọn rau, bạn nên chú ý đến màu sắc của rau, những loại rau có màu cam, đỏ và xanh rất giàu vitamin (như cà rốt, khoai lang, cải bó xôi). Vitamin A trong rau có thể sửa chữa các tế bào và ngăn ngừa lão hóa.

tu-vung-tieng-anh-theo-chu-de-rau-cu-qua-2

8. Sô cô la đen

Trước đây, người ta từng cho rằng chính sô cô la là thủ phạm gây mụn nhọt ở lứa tuổi vị thành niên. Quan niệm này đã bị bác bỏ bởi sô cô la đen chất lượng cao dồi dào chất chống oxy hóa flavonoid giờ đây luôn được ca ngợi là một loại siêu thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe.

Những nghiên cứu được liệt kê trong tạp chí European Journal of Nutrion và Journal of Cosmetic Dermatology đã chứng minh sô cô la đen không chỉ bảo vệ tim và mạch máu mà còn bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Khi bôi trực tiếp trên da, bơ cacao thiên nhiên là một chất làm ẩm tuyệt vời có thể bảo vệ độ đàn hồi và duy trì độ ẩm trên da.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận