7 loại trái cây mùa đông tốt nhất nên ăn khi mang thai

Một trong những cách tốt nhất và dễ nhất để bảo vệ khỏi bị cảm lạnh, ho và cảm cúm khi mang thai là chọn các loại trái cây sẵn có tại địa phương và theo mùa.
02/02/2021 11:26

1. Cam

Cam được biết đến nhiều vì lợi ích dinh dưỡng của nó. Cam rất giàu vitamin C, do đó, tiêu thụ nó thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta. Nó ngăn ngừa tổn thương da và cũng giúp hấp thụ sắt, một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong thai kỳ. 

cam-1565062520965

Bên cạnh đó loại quả này chứa folate / axit folic, được biết là giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ống thần kinh. Cam có thể được tiêu thụ bằng cách thêm nó vào món salad, nước trái cây tươi (một mình hoặc cùng với các loại trái cây khác.

 

2. Quả lựu 

Lựu rất giàu chất sắt giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt. Trong thời kỳ mang thai, nó rất hữu ích trong việc tăng nồng độ hemoglobin. Quả lựu còn giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón. Cách tốt nhất để tiêu thụ nó là dưới dạng nước ép củ dền-lựu. Bạn cũng có thể thêm lựu vào quả lựu vì nó sẽ làm tăng giá trị dinh dưỡng và giúp hấp thu sắt.

luu-15652358207051760046185

 

3. Mãng cầu

Mãng cầu Nó còn được gọi là 'Sitaphal' - một loại trái cây chỉ có trong mùa đông và chứa nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A và C. và vitamin C sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cả mẹ và bé. Hình thức tốt nhất để ăn mãng cầu là ăn cả trái cây hoặc cùng với sữa điều này cũng sẽ giúp tăng cường mức canxi của bạn.

loi-ich-hon-ca-tuyet-voi-cua-mang-cau-xiem-doi-voi-suc-khoe-201907131356590270

4.Táo

Táo dù đỏ hay xanh đều là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích. Đây là một trong những loại trái cây ngon chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, A, kali và pectin. Pectin là tiền sinh học giúp nuôi các vi khuẩn đường ruột tốt. Chúng giúp hỗ trợ tiêu hóa vì chúng giàu chất xơ không hòa tan. Nó cũng giúp giảm bỏng tim. Bạn có thể tiêu thụ táo dưới dạng khe táo, bánh táo, nước ép táo hoặc bạn có thể pha giấm táo vào nước để tránh bỏng tim.

248A0774

5. Kiwi

Kiwi chứa nhiều folate và vitamin C. Nó giúp giữ cho làn da khỏe mạnh vì các chất dinh dưỡng có sẵn trong nó rất quan trọng đối với cơ thể. Tiêu thụ nó trong thai kỳ sẽ giúp cải thiện sự phát triển nhận thức ở trẻ sơ sinh, có thể dùng như nước chanh kiwi, sinh tố hoặc nước kiwi và bạc hà ngâm nước.

di-ung-kiwi-tat-ca-nhung-thong-tin-ban-can-nam-ro

6. Quả Amla

Đây là một trong những loại quả có nguồn cung cấp vitamin Cdồi dào nhất, ngoài ra còn có các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác như E, A, sắt, canxi và chất xơ. Bao gồm nó trong chế độ ăn uống của bạn để xây dựng khả năng miễn dịch chống lại bệnh cúm, cảm lạnh thông thường và các bệnh nhiễm trùng do virus khác. 

2(318)

Trong thai kỳ, nó giúp giảm ốm nghén, duy trì nồng độ hemoglobin trong máu và thậm chí có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ. Amla có thể được thêm vào tương ớt bạc hà hoặc vào một ly nước ép rau để tăng cường thêm vitamin C. Ngoài ra, bạn có thể làm khô amla và làm kẹo amla.

7. Quả mọng (dâu tây, dâu tằm...)

Quả mọng có nhiều hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ, kali và folate.Trong thai kỳ, nó có thể giúp duy trì nước ối vì nó có hàm lượng nước tốt. 

qua-mong--than-duoc-cho-suc-khoe-co-the-ban-chua-biet-091945

Ngoài ra, nó rất giàu chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào mà các gốc tự do gây ra. Nó có thể được tiêu thụ dưới dạng sinh tố quả mọng, có thể được thêm vào sữa chua hoặc bột yến mạch...

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer