Bạn nên thay giày chạy bộ bao lâu một lần?

Tìm kiếm một đôi giày chạy bộ phù hợp và thay thế chúng thường xuyên là điều cần thiết để giảm nguy cơ chấn thương và duy trì tư thế của bạn. Tuy nhiên, bạn nên thay giày chạy bộ bao lâu một lần?
07/12/2021 15:42

Khi nào thay giày của bạn?

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Nếu bạn là một trong những người đợi đôi giày cũ hỏng để mua một đôi mới, chúng tôi khuyên bạn nên từ bỏ thói quen này. Quá trình mài mòn bắt đầu từ từ. Đầu tiên, bọt đệm sau mỗi lần va chạm sẽ mất hình dạng, sau đó bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu do các vấn đề về khớp nối, sau đó là các vết phồng rộp và các vấn đề khác. Tiếp tục chạy bộ với những đôi giày này khiến bạn dễ gặp các vấn đề về khớp và căng cơ hơn. Do bọt phẳng, chân của bạn phải chịu nhiều áp lực hơn khi va vào mặt đường, làm tăng nguy cơ mất thăng bằng và các vấn đề về khớp.

Khi nào mua một đôi giày mới?

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Mang giày chất lượng tốt khi chạy hoặc thực hiện bất kỳ bài tập nào là điều cần thiết vì nhiều lý do. Chúng giúp bạn luôn thoải mái, vì vậy, toàn bộ sự tập trung của bạn là vào việc tập luyện chứ không phải là đôi giày của bạn. Một đôi giày chất lượng được làm từ các sản phẩm cao cấp giúp cho đôi chân của bạn luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề như bunion, hôi chân, và các vấn đề nghiêm trọng khác về chân. Để nhận biết khi nào cần thay giày cũ, dưới đây là một số dấu hiệu bạn cần lưu ý.

Bạn đang cảm thấy đau nhức nhiều hơn

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Một đôi giày mới và có hình dáng tốt sẽ không làm bạn bị nhức và đau. Những vấn đề này bắt đầu khi đôi giày thể thao chạy bộ của bạn bắt đầu mòn. Những cơn đau nhức sẽ khiến bạn khó thực hiện các hoạt động trong thời gian dài. Đau đầu gối, phồng rộp hoặc nứt nẻ cũng là những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay một đôi giày của mình.

Đôi giày của bạn trông xấu khi mang

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Đôi khi những cơn đau nhức không được chú ý. Trong tình huống như vậy, hãy tìm những dấu hiệu mà bạn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nếu đế giày của bạn bị mòn hoặc đệm bên trong giày có vẻ không đồng đều, đây là những dấu hiệu chắc chắn rằng đôi giày của bạn không giúp đạt được mục tiêu của bạn.

Bạn không thể vượt quá giới hạn

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Khoảng cách bạn đi được bao nhiêu trong một lần cũng bị ảnh hưởng bởi chất lượng đôi giày của bạn. Nếu đôi giày của bạn đang ở trong tình trạng tốt, bạn có thể bao phủ một khoảng cách lớn mà không gặp khó khăn gì. Nếu không, bạn cảm thấy khó chịu và chật vật để đạt được mục tiêu của mình. Đôi giày của bạn dễ khiến bạn mệt mỏi và khiến bạn bỏ cuộc giữa chừng. Đây là một số cách chắc chắn để nhận biết rằng bạn cần thay một đôi giày chạy bộ cũ tốt của mình.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer