Bánh kem mochi Nhật Bản có bao nhiêu calo?

Bánh kem mocha là một trong những món bánh ngọt truyền thống của người dân xứ sở hoa anh đào. Chủ yếu loại bánh này được làm từ gạo nếp. Với thành phần chủ yếu là gạo nếp thì mỗi chiếc bánh kem mochi Nhật Bản có bao nhiêu calo, ăn nhiều có tốt hay không? Cùng nhau tìm hiểu nhé!
05/10/2018 07:00

Lượng calo chứa trong mỗi chiếc bánh kem mochi Nhật Bản

Để phục vụ khẩu vị của mỗi người khác nhau, bánh kem mochi ra đời với rất nhiều những loại nhân khác nhau như  nhân trà xanh, nhân việt quất, nhân sầu riêng, nhân dừa và phô mai. Đương nhiên tùy từng nhân khác nhau mà sẽ cho ta lượng calo khác nhau, nhưng do mỗi chiếc bánh kem mochi khá nhỏ bé nên thường thì lượng calo sẽ không chênh lệch nhau là mấy. Chúng sẽ nằm trong khoảng 50 – 75 calo tùy vào từng loại nhân.

banh kem mochi nhat ban co bao nhieu calo 3

Bánh kem mochi Nhật Bản chỉ chứa khoảng 50 đến 75 calo

Lượng calo lớn nhất sẽ thuộc về chiếc bánh kem mochi nhân phô mai chúng có chứa khoảng 75 calo, 0,3g chất béo, 20g carbohydrate, 1g protein và khoảng 7g đường. Đứng thứ 2 là bánh kem mochi nhân dừa sẽ chứa khoảng 67 calo. Còn lại bánh kem mochi nhân trà xanh và nhân việt quất hay nhân sầu riêng thì chứa khoảng 50 – 60 calo, trong đó có khoảng 0,1g chất béo, 0,5g protein, 10g carbohydrate và 5g đường.

Ăn bánh kem mochi Nhật Bản có tốt không?

Như các bạn thấy đấy, với lượng calo không hề lớn cho nên đây có thể được lựa chọn làm món ăn phụ khi đói, hoặc cũng có thể làm bữa ăn chính vào buổi sáng. Tuy nhiên tối đa thì các bạn cũng chỉ nên ăn 2 – 3 cái bánh một lúc thôi nhé. Tuy rằng hàm lượng calo không cao, nhưng hàm lượng đường và chất béo trong loại bánh này tương đối lớn, do đó ăn nhiều sẽ không tốt cho bạn, có thể ảnh hưởng đến cân nặng hoặc sức khỏe về lâu dài.

Bánh được làm từ gạo nếp nên có khả năng giúp cơ thể no lâu, nên nếu lựa chọn loại bánh này chở thành bữa ăn sáng kèm theo cốc sữa thì đây đúng là sự lựa chọn tuyệt với.

banh kem mochi nhat ban co bao nhieu calo

Bánh kem mochi Nhật Bản được sử dụng làm món ăn phụ khi đói

Một lưu ý nhỏ đối với những bạn có ý định mua bánh kem mochi cho trẻ ăn thì tuyệt đối không nên đâu nhé. Bởi thành phần chính để làm nên chiếc bánh kem mochi truyền thống này là gạo nếp, cho nên từng chiếc bánh bên ngoài đều rất mềm, dẻo và khá dai so với trẻ và cả người cao tuổi. Chính vì thế, khi ăn chiếc bánh này cần phải cắn từng miếng nhỏ một, nhai thật kỹ rồi sau đó mới nuốt, nếu không rất dễ có thể bị hóc. Cho nên người cao tuổi, trẻ em đặc biệt trẻ dưới 1 tuổi thì các bậc cha mẹ tuyệt đối không được cho con ăn kẻo con sẽ bị hóc nhé. Ngoài ra thì lượng đường và chất béo trong loại bánh này cũng sẽ không thích hợp cho các bạn thừa cân, hay ăn đêm cũng sẽ không tốt đâu nhé.

Hy vọng qua bài viết “bánh kem mochi Nhật Bản có bao nhiêu calo?” Sẽ giúp các bạn không những biết được lượng calo trong mỗi chiếc bánh, mà còn giúp được các bạn biết cách sử dụng chúng sao cho hợp lý và tốt cho cơ thể.

comment Bình luận

largeer