Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không. Bánh lười khi ăn vào sẽ có cảm giác đầu óc được giải phóng, thấy mình thật vĩ đại và cười không kiểm soát.
27/10/2016 11:12

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có được làm như thế nào?

Bánh lười là tên gọi của một loại bánh ngọt nhưng được làm bằng một nguyên liệu đặc biệt và giá thành cho một miếng bánh nhỏ có thể lên tới hàng trăm nghìn. Thực chất đây chính là một loại ma túy được trá hình dưới dạng bánh brownie (một loại bánh ngọt phổ biến ở châu Âu).

banh luoi la gi (1)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không: Bánh lười là tên gọi của một loại bánh ngọt nhưng được làm bằng một nguyên liệu đặc biệt

Để làm được những chiếc bánh lười chuẩn "thương hiệu" người làm bánh phải chuẩn bị phần búp của cây tài mà hay còn gọi là pin, cỏ rồi xay nhuyễn và trộn với bơ.

Hỗn hợp này tiếp tục được trộn với bột mì, trái cây khô, chocolate… rồi nướng như cách làm bánh Brownie bình thường nên thoạt nhìn trông sẽ rất ngon mắt.

Cái "ngon" và tác dụng của bánh sẽ ngấm nhanh vào máu chỉ trong chốc lát khiến cho người sử dụng có cảm giác "phê", đầu óc như được giải phóng, cảm thấy thư thái và mình thật hoành tráng, vĩ đại.

banh luoi la gi (4)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không: Ảnh minh họa

Đặc biệt, bánh này còn có tác dụng phụ do có chứa ma túy đó là khiến cho người sử dụng dễ buồn ngủ, chan tay mềm yếu chỉ thích nằm một chỗ và… cười.

Đây là lý do vì sao nó được gọi tên là “bánh lười”. Ma túy này được “núp bóng” dưới vỏ bánh ngọt nên những thành phần được dùng làm bánh bánh lười khá đa dạng nên đủ mọi lứa tuổi có thể thưởng thức, thậm chí còn có cả những cô cậu học sinh trung học sử dụng.

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có giá bao nhiêu?

banh luoi la gi (2)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không: Để làm được những chiếc bánh lười chuẩn "thương hiệu" người làm bánh phải chuẩn bị phần búp của cây tài mà

Bánh lười trên thị trường hiện nay có giá bán khoảng 200.000 - 300.000 đồng/bánh. Tùy theo số lượng và nhu cầu của khách hàng mà liều lượng "nguyên liệu" trong bánh khác nhau, giá thành cũng khác nhau.

Bánh lười được mua bán theo hình thức rao bán trên mạng, ship hàng chuyển khoản hoặc đến trực tiếp các địa chỉ tin cậy sẽ được phục vụ tận tình chu đáo theo nhu cầu.

Từ năm 2012 bánh lười đã du nhập vào Việt Nam qua các du học sinh. Và nhanh chóng được đám dân chơi mới nổi ưa chuộng.

banh luoi la gi (3)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không: Bánh lười trên thị trường hiện nay có giá bán khoảng 200.000 - 300.000 đồng/bánh.

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có sử dụng như thế nào?

Bánh lười không chỉ lạ về nguyên liệu mà còn lạ trong cách sử dụng: Công việc của bạn chỉ việc nhai và nuốt giống như khi ta ăn một chiếc bánh ngọt bình thường. Thế nhưng, khi những miếng bánh tan dần trong miệng nó không hề ngon và "dễ nuốt" như người ta quảng cáo…

Mỗi chiếc bánh đều có "hướng dẫn sử dụng" chi tiết là "chỉ dành cho người lớn" (trên 18 tuổi), song với tính tò mò, thích thể hiện thì vẫn khó mà ngăn được lứa tuổi học sinh trung học sử dụng.

banh luoi la gi (5)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không: Mỗi chiếc bánh đều có "hướng dẫn sử dụng" chi tiết là "chỉ dành cho người lớn" (trên 18 tuổi)

Bánh lười rất dễ để qua mặt các bậc phụ huynh ngay cả những người khó tính nhất. "Giả sử như một đám học sinh tụ tập tại một căn phòng, chơi "ke" hoặc hút "cần" (cần sa) nếu bị phát hiện sẽ lập tức bị các phụ huynh tống cổ, thậm chí cấm cửa.

Tuy nhiên, nếu chỉ quây quần ngồi ăn… bánh ngọt thì chẳng những không bị đuổi mà còn được cho thêm tiền để mua nữa", một bạn từng ăn bánh chia sẻ.

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không?

Theo một website nước ngoài công bố về tác hại của bánh lười thi lazy cakes đã được các bác sĩ đưa ra nhiều khuyến cáo về tác hại đối với sức khỏe của con người.

banh luoi la gi (6)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không: Theo một website nước ngoài công bố về tác hại của bánh lười thi lazy cakes đã được các bác sĩ đưa ra nhiều khuyến cáo

Theo nghiên cứu thành phần chính để làm bánh lười là cỏ và có chứa chất melatonin. Melatonin trong thực tế là một thần kinh nội tiết tố được sản xuất trong cơ thể và giúp chúng ta dễ ngủ hơn.

Tuy nhiên nếu số lượng melatonin quá nhiều đặc biệt trong bánh lười thường lớn gấp nhiều lần với số lượng được đề nghị cho sử dụng để giúp những người bị mất ngủ. Quá nhiều melatonin có thể gây suy hô hấp tạm thời và khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo loại bánh lười là một loại bánh ma túy trá hình rất nguy hiểm phải được giám sát chặt chẽ bởi người lớn, vì khi cơ thể chứa quá nhiều melatonin có thể dẫn đến tử vong. Được biết trong một chiếc bánh lười lượng melatonin có thể gấp cả chục lần so với lượng melatonin được sản xuất trong cơ thể của một người.

banh luoi la gi (13)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không: Cần sa là nguyên liệu không thể thiếu

Một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: "bánh lười tuy chỉ gây ra ảo giác "nhẹ" với người sử dụng, song điều nguy hiểm hơn là những con nghiện của loại ma túy này thường có xu hướng sử dụng các loại "nặng đô" hơn như ketamin, hay ma túy đá. Hơn nữa, với nhiều bậc phụ huynh lại không hề biết lazy cakes (hay đá) là ma túy. Do đó mà việc phòng ngừa ngăn chặn con em mình sử dụng còn rất nhiều hạn chế".

Trước mắt, người ta chỉ có thể nhìn thấy “bánh lười” dễ gây nghiện vì nó chứa cần sa, đã dùng là muốn dùng nữa. Trong cần sa có chứa chất tetrahydrocannabinol (THC) - chất này có tác dụng hạ huyết áp, an thần nhưng đặc biệt là kích thích và gây nghiện, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái, phấn chấn với những ảo giác, hoang tưởng.

banh luoi la gi (7)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không: Bánh lười đang được tiêu thụ trá hình 

Nhựa cần sa có nồng độ gây nghiện gấp 8 - 10 lần so với thảo mộc cần sa. Tinh dầu cần sa còn có màu hơi tối và nồng độ các chất gây nghiện cao gấp 3 - 4 lần nhựa cần sa.

Mức độ nghiện căn cứ vào độ THC, khi THC tăng lên là làm tăng mức độ lệ thuộc vào cần sa với người sử dụng. Hơn nữa THC còn gây biến chứng cho hệ hô hấp cao hơn gấp 4 lần so với thuốc lá, làm cho các triệu chứng của ung thư cũng tiến triển nhanh hơn.

banh luoi la gi (9)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không: Ảnh minh họa

Những người sử dụng cần sa lâu dài sẽ dễ gây những tổn thương cho các tế bào não và có thể làm người sử dụng bị suy nhược thần kinh, rối loạn nhận thức, mất khả năng tập trung, đặc biệt ở những người đã có tiền sử của bệnh tâm thần phân liệt.

banh luoi la gi (10)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không:  “bánh lười” không dừng lại ở mức độ gây mà còn có khả năng gây tử vong cho người sử dụng

Khi hết cơn “phê” thuốc, người dùng sẽ thấy đói và khát đến cồn cào. Khi dùng cần sa chung với các thuốc kích thích hay với rượu huyết áp sẽ lên cao, tim đập nhanh.

Tuy nhiên, “bánh lười” không dừng lại ở mức độ gây mà còn có khả năng gây tử vong cho người sử dụng rất cao. Tại Bệnh viện tâm thần Trung ương cũng đã từng tiếp nhận không ít trường hợp vào điều trị vì tâm thần do nghiện các loại chất ma tuý.

Ảo giác sẽ xuất hiện ngay sau sử dụng thuốc và sau khi bệnh nhân không tiếp tục sử dụng nó dẫn đến thèm và muốn dùng thêm. Ma túy cũng sẽ gây biến đổi nhân cách người, chúng có thể có những hành vi chống đối xã hội hoặc dám làm những việc mà trước đây không dám làm như vi phạm pháp luật, đánh người, giết người…

banh luoi la gi (11)

Bánh lười là gì và bánh lười lazy cakes có nguy hiểm không: Bánh lười trá hình là một loại ma túy cực kỳ nguy hiểm và tinh vi vì vậy các bậc phụ huynh cần hết sức chú ý

Bánh lười trá hình là một loại ma túy cực kỳ nguy hiểm và tinh vi vì vậy các bậc phụ huynh cần hết sức chú ý, ngoài ra chính bản thân giới trẻ cũng phải ý thức được sự nguy hiểm của loại ma túy này để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc.

comment Bình luận

largeer