Bao cao su cất ở những nơi này là sai quy chuẩn: Đọc ngay còn tránh!

Có nên để bao cao su trong ví và túi quần không? Dưới đây là cách bảo quản bao cao su đúng, theo hướng dẫn của chuyên gia.
27/12/2020 10:39

Bạn thường cất bao cao su ở đâu? Trong túi quần, trong ví?

Mặc dù túi quần và ví là hai nơi phổ biến để cất bao cao su, đây thực sự không phải lựa chọn lý tưởng.

Có nên để bao cao su trong ví? Nhưng nơi không nên cất bao cao su

Ma sát và nhiệt độ là hai lý do khiến ví và túi quần không phải địa điểm tốt để cất bao cao su.

"Nhiệt, độ ẩm, ma sát và ánh sáng có thể ảnh hưởng đến chất lượng của bao cao su và làm cho chúng kém hiệu quả hơn", Karin O’Sullivan, trưởng nhóm tại tổ chức từ thiện về sức khỏe tình dục FPA, nói với Metro.

Cả ví và túi quần đều quá ấm đối với bao cao su, vì chúng nằm sát cơ thể bạn.

Khi bao cao su gặp nhiệt, nó trở nên yếu hơn, có nguy cơ bị rách cao hơn. Cộng thêm ma sát, bao cao su càng ‘mỏng manh dễ vỡ’.

Túi quần sau chịu nhiều ma sát khi bạn đi bộ hoặc ngồi xuống. Chưa kể bạn có thể để nhiều thứ khác trong túi quần. Ví cũng có vấn đề tương tự, đặc biệt là khi bao cao su bị nhét cùng thẻ và tiền mặt. Chưa kể ví thường xuyên được mở ra.

Trong túi quần, bao cao su cũng có nguy cơ tiếp xúc với thứ gì đó sắc nhọn, chẳng hạn như chìa khóa. Điều này có thể tạo ra một lỗ đủ nhỏ mà bạn không thể nhận thấy.

Ví và túi không phải những nơi tồi tệ duy nhất để chứa bao cao su. Bạn cũng nên tránh để bao cao su trong tủ phòng tắm, nơi có nhiều hơi ẩm; trên bệ cửa sổ hoặc bất cứ nơi nào khác dưới ánh nắng trực tiếp; trong giày và tất; trong các ngăn chứa trong ô tô (nhiệt độ cao).

Cách bảo quản bao cao su đúng

Bao cao su cất ở những nơi này là sai quy chuẩn: Đọc ngay còn tránh! - Ảnh 2.

 

Bao cao su nên được cất ở nơi râm mát khô thoáng, không có vật sắc nhọn.

Karin nói với Metro: "Bao cao su nên được cất ở nơi mà nó không thể bị hư hại bởi nhiệt, vật sắc nhọn, ánh sáng hoặc ẩm ướt. Lý tưởng nhất là cất bao cao su trong kệ đầu giường, nhưng bạn cũng có thể mang bao cao su trong túi xách – đừng để dưới đáy là được".

"Ngăn riêng trong ví cũng tạm ổn nhưng chú ý không để bao cao su trong đó lâu đến mức quá hạn sử dụng. Một số bao cao su cũng được thiết kế để cất trong ví, ví dụ: hộp đựng chắc chắn hơn hoặc được đóng gói giống như thẻ tín dụng".

Khi ở nhà, chỉ cần bảo quản bao cao su ở nhiệt độ phòng, nơi râm mát. Nếu bạn thường xuyên mang bao cao su theo mình, hãy thay bao cao su mỗi lần di chuyển để chắc chắn mình không mang bao cao su có vấn đề.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

comment Bình luận

largeer