Bao lâu sau đặt vòng thì được quan hệ?

Hiện nay, phương pháp đặt vòng tránh thai là sự lựa chọn được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng bởi sự gọn nhẹ, đơn giản, an toàn lại mang đến hiệu quả cao.
29/11/2020 19:35

Phương pháp đặt vòng tránh thai là gì?

20190621_003100_843709_dat-vong-tranh-thai.max-1800x1800

Hình minh họa

Vòng tránh thai là một dụng cụ nhỏ được làm bằng nhựa dẻo hay bằng đồng và đặt vào tử cung của phụ nữ để cản trở quá trình thụ tinh. Theo nghiên cứu thì phương pháp đặt vòng tránh thai mang tới hiệu quả tới 99% và phát tác dụng ngay sau khi đặt. Không chỉ có tác dụng tránh thai, vòng tránh thai còn mang tới khả năng giảm lượng máu hành kinh và giảm đau bụng kinh hoặc giảm u xơ tử cung hiệu quả. Đặt vòng tránh thai là lựa chọn của rất nhiều phụ nữ vì sự đơn giản và nhẹ nhàng lại mang tính an toàn, hiệu quả tránh thai cao. Tuy nhiên, nếu muốn đảm bảo tránh thai cao nhất bạn cần phải tuân thủ một vài lưu ý để có thể yên tâm hơn.

Đặt vòng tránh thai sau bao lâu thì quan hệ được?

20190822_032721_080568_quan-he-tinh-duc.max-1800x1800

Hình minh họa

Có nhiều người thường lo lắng không biết đặt vòng tránh thai có ảnh hưởng gì không? Sau khi đặt vòng tránh thai, tử cung sẽ có thể viêm nhẹ và âm đạo cũng có thể viêm nhẹ. Chính vì vậy, nếu muốn quan hệ thì bạn nên kiêng từ 7 tới 10 ngày sau khi đặt vòng để tránh làm tổn thương và cơ thể cũng thoải mái hơn khi quan hệ. Sau thời gian từ 7 tới 10 ngày bạn có thể quan hệ tình dục lại bình thường. Tuy vậy, bạn cần tránh các tư thế quan hệ tình dục thô bạo bởi có thể làm vòng tránh thai bị xô lệch hoặc thậm chí có thể gây tuột vòng.

Sau khi đặt vòng tránh thai thì cần lưu ý những gì?

Nhiều phụ nữ lo lắng sau khi đặt vòng xong không biết lưu ý những điều gì? Chị em phụ nữ hãy dành thời gian nghỉ ngơi trong khoảng 4 tới 5 ngày sau khi đặt vòng và hạn chế đi thang bộ. Chị em cần rửa vùng kín nhẹ nhàng, không nên thụt rửa quá sâu trong âm đạo để tráng gây ra viêm nhiễm. Bạn cần khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần để được kiểm tra xem vòng có lệch vị trí không hoặc để phát hiện các vấn đề sức khỏe khác. Nếu trong quá trình bạn thấy có biểu hiện bất thường như có khí hư màu vàng hay xanh, đau bụng dưới, ngứa âm hộ, ra máu bất thường, xuất huyết thì tới ngay các cơ sở y tế để khám và các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp đỡ bạn.

Đặt vòng tránh thai có đau không?

20200515_dat-vong-tranh-thai-1

Hình minh họa

Trước khi tiến hành đặt vòng tránh thai bạn cần tìm hiểu tổng quan về phương pháp này. Đầu tiên, khi đặt vòng tránh thai bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế để mở âm đạo, làm sạch và khử trùng để tránh gây viêm nhiễm. Sau đó, tùy trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc gây tê hay không. Tiếp theo, bác sĩ sẽ bắt đầu đặt vòng cho bạn bằng cách chèn hai ngón tay vào âm đạo rồi tay còn lại đặt trên bụng để cảm nhận các cơ quan vùng chậu. Nhờ vào việc đó mà bác sĩ có thể xác định vị trí và kích thước của tử cung để đưa vòng vào tử cung. Quy trình đặt vòng hết khoảng 20 phút tới 30 phút. Và đặc biệt nhất thủ thuật này nhanh nhẹ và gọn gàng nên hầu hết các phụ nữ không cảm thấy đau đớn trong và sau khi đặt vòng xong. Một chú ý nho nhỏ là bạn cần mang băng vệ sinh sau khi đặt vòng để tránh máu chảy sau đó. Như vậy, đặt vòng là thủ thuật nhanh gọn nên hoàn toàn không gây đau trong quá trình đặt, bạn có thể yên tâm và bớt lo lắng khi đặt vòng. Hãy nghiên cứu các cơ sở y tế có đủ tiêu chuẩn để tránh gây nguy hiểm khi đặt vòng kém chất lượng và tay nghề kém khiến bạn bị tổn thương vùng kín của bạn.

Thanh Hà

comment Bình luận

largeer