Bảo quản các loại thực phẩm hàng ngày như thế nào để luôn tươi ngon

Các loại thực phẩm thông dụng mà bạn vẫn dùng hàng ngày, thường dễ bị hư hỏng và biến chất khi bạn bảo quản chúng không đúng cách. Dưới đây là những cách làm đơn giản, tốt nhất để giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon.
04/08/2021 16:22

 

bAO QUAN

Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên nhất. Cách bảo quản tốt nhất là để chúng vào hộp kín trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giữ chúng tươi lâu hơn.

Quả mọng

Hãy rửa nhanh các loại quả mọng dưới vòi nước ngay trước khi ăn. Khi chưa ăn ngay bạn nên để chúng trong hộp có lót khăn giấy để hút ẩm. Không nên rửa chúng trước khi cất vào tủ lạnh vì độ ẩm sẽ làm quả nhanh hỏng hơn.

Bột mì

Để giữ cho ngũ cốc của bạn không bị mọt hãy bảo quản chúng vào hộp đựng kín khí, đặt ở nơi khô ráo và thoáng mát.

Dầu ăn

Không khí, ánh sáng và nhiệt độ là thủ phạm khiến nhiều loại thực phẩm bị hư hỏng, đặc biệt là dầu ăn. Do đó nên bảo quản dầu ăn ở xa nhiệt độ và ánh sáng.

Măng tây

Dựng các ngọn măng tây trong ly với lượng nước vừa đủ ngập phần cuống. Bọc các gói măng trong khăn ẩm hoặc túi ni lông và để trong tủ lạnh, bạn có thể bảo quản chúng trong 2-3 ngày.

Cà phê

Khi để cà phê tiếp xúc với không khí, độ ẩm, nhiệt độ cao và ánh sáng sẽ làm mất đi tất cả các hương vị đặc trưng của chúng. Bạn nên bảo quản chúng trong hộp kín, để ở nơi khô ráo và tránh ánh sáng trực tiếp.

Bánh mỳ

Bánh mỳ nướng sẽ ngon nhất nếu bạn để ở nơi thoáng mát và ăn chúng trong vòng một tuần. Bạn nên giữ nó trong túi kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Cà chua

Cà chua bị mốc sớm hơn khi để ở nhiệt độ phòng. Chúng tồn tại lâu hơn trong tủ lạnh nhưng trở nên bột và không có hương vị. Chỉ nên để chúng trong tủ lạnh từ một đến hai ngày. Nên để cà chua trong túi giấy hoặc túi nhựa có lỗ thoáng khí để cà chua không bị khô.

Quả hạch

Nếu tủ đựng thức ăn của bạn khô ráo và thoáng mát, các loại quả hạch đựng trong hộp kín sẽ bảo quản được trong vòng 3 tháng. Bạn cũng có thể để các loại hạt có vỏ hoặc không vỏ trong tủ lạnh 6 tháng hoặc trong tủ đông khoảng một năm mà vẫn giữ nguyên được các giá trị dinh dưỡng của chúng.

Các loại thịt

Với các loại thịt đóng hộp hay chế biến sẵn, tốt nhất là bạn nên bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh.

Đối với thịt tươi sống bạn nên chia nhỏ thành từng bữa ăn, để vào túi kín và bảo quản trong ngăn đông của tủ lạnh, rã đông chúng trước khi chế biến.

Theo Webmd

comment Bình luận

largeer