Bảo vệ Vườn Quốc Gia Cát Tiên góp phần bảo vệ lá chắn xanh của trái đất

Vườn Quốc gia Cát Tiên đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì cân bằng hệ sinh thái đời sống con người. Với những giá trị tài nguyên quý giá, đặc hữu, đòi hỏi các địa phương cần đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm bảo tồn, khai thác bền vững đa dạng sinh học tại khu vực này.
08/04/2024 11:35

Vườn Quốc Gia Cát Tiên là một trong những khu rừng lớn nhất và trọng điểm tại Việt Nam. Diện tích rộng lớn nơi đây đã tạo nên nguồn sống lý tưởng cho nhiều loài động thực vật quý hiếm. Bên cạnh đó, Vườn còn là địa điểm lý tưởng cho du khách gần xa yêu thích du lịch.

rung 01

Bên cạnh phát triển về du lịch sinh thái, thời gian qua Lãnh đạo, viên chức và người lao động của Vườn đã nỗ lực, cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, đạt được nhiều thành tích trong công tác quản lý bảo vệ rừng, không để xảy ra điểm nóng về vi phạm, không để xảy ra cháy rừng; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế đang được nhiều tổ chức trong và ngoài nước tài trợ các dự án.

Du lịch sinh thái tại Vườn vượt chỉ tiêu cả về lượng khách và doanh thu; công tác cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật đã hoàn thành đạt và vượt chi tiêu kế hoạch; phối hợp tốt với chính quyền địa phương góp phần phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống người dân vùng đệm.

Bảo vệ và quản lý nghiêm ngặt rừng Việt Nam nói chung và rừng Vườn Quốc Gia Cát Tiên nói riêng là điều cần thiết để đảm bảo sức khỏe, an toàn của chúng ta. Phát triển du lịch sinh thái tại Vườn Quốc Gia Cát Tiên cũng  góp phần xây dựng nền “du lịch xanh” của quốc gia ngày càng vươn xa hơn.

rung 02

Để có được thành tích như ngày hôm nay, Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên chức, người lao động tại Vườn Quốc Gia Cát Tiên đã nỗ lực không ngừng nghỉ, ngày đêm bảo vệ để Vườn vươn lên trở thành “ngôi nhà xanh” của đất nước.

Ivy Tran

comment Bình luận

largeer