Bật nhảy có thể giúp xoa dịu triệu chứng trầm cảm

Các chuyên gia chỉ ra rằng, việc chạy nhảy sẽ làm tăng lượng oxy nạp vào nhiều hơn và điều này giúp các tế bào não luôn tràn đầy năng lượng. Đối với những người mắc các triệu chứng trầm cảm và trầm cảm nhẹ, khi bạn nhảy, cơ thể sẽ tiết ra serotonin, khiến cơ thể và tâm trí của bạn được thư giãn.
25/11/2021 12:10

Các chuyên gia thể hình nói rằng các bài tập aerobic như nhảy có lợi ích về mặt tâm lý và cảm xúc khác với việc tăng cường thể lực rõ ràng cho cơ thể. Vì endorphin là morphin tự nhiên của cơ thể (giúp giải phóng dopamine - gây ra hạnh phúc), việc não tiết ra chất này có thể tạo ra cảm giác hạnh phúc hoặc vui vẻ và cũng làm giảm mức độ đau.

Tập nhảy liên tục như một hình thức tập thể dục có thể gây nhàm chán, vì vậy bạn nên thử các loại kỹ thuật tập nhảy khác nhau. Nhảy dây, bật lò xo và bật nhảy là một số ví dụ. Nhờ sự giúp đỡ của một chuyên gia thể dục có thể giúp bạn lựa chọn một kỹ thuật hoàn hảo phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn. Trước khi chọn nhảy làm phương thức tập luyện, bạn phải xem xét tình trạng sức khỏe của mình.

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Những lợi ích khác của việc nhảy

Xương chắc khỏe hơn: Các bài tập nhảy thường xuyên giúp bạn phát triển xương chắc khỏe hơn, đặc biệt là ở chân. Nó cũng tăng cường sức mạnh cho các khớp của bạn và ngăn ngừa bệnh xương giòn. Nếu bạn có vấn đề về khớp, hãy xin ý kiến chuyên môn từ bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ bài tập nhảy nào.

Cải thiện khả năng phối hợp: Nhảy không đơn giản như bạn nghĩ. Khi bạn hoàn toàn tập trung và tham gia vào quá trình này, bạn cần sự phối hợp tinh thần và thể chất và một nhịp điệu hoàn hảo. Các bài tập nhảy có thể cải thiện sự hài hòa và đồng bộ về tinh thần và thể chất. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giúp tim khỏe mạnh: Nhảy là bài tập tốt nhất để tăng cường lưu thông máu tổng thể của cơ thể. Tim sẽ hoạt động hiệu quả hơn bằng cách bơm máu đi khắp cơ thể. Các bài tập nhảy thường xuyên có thể cải thiện sức khỏe của trái tim của bạn.

Điều trị cellulite: Nhảy hoạt động hiệu quả trong việc giảm cellulite, bằng cách cải thiện sự lưu thông của các tế bào bạch huyết. Tế bào bạch huyết làm nổi bật sự phân hủy cellulite. Sự rung động của các cơ sẽ đẩy nhiều dịch bạch huyết hơn đến các khu vực có cellulite.

Có thể hỗ trợ giảm cân: Thực hiện các bài tập nhảy thường xuyên có thể đốt cháy lượng calo dư thừa và cũng có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất tổng thể. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên thực hiện bài tập.

Các loại bài tập nhảy

Kích nhảy: Loại này có thể giúp tăng cường sức chịu đựng của bạn và cũng giúp cơ thể bạn quen với các kỹ năng phối hợp. Thực hiện chúng để tối đa hóa mức độ bền của bạn.

Cách làm: Đứng trên sàn với hai chân với nhau. Bây giờ, hãy nhảy lên không trung và hạ cánh xuống đất. Trong khi bạn nhảy, hai tay của bạn phải nâng cao và chạm vào nhau trên đầu của bạn. Và chân của bạn nên rộng ra một chút (60 cm). Bây giờ, nhảy một lần nữa và trở lại vị trí bình thường, đưa hai chân và hai tay sang hai bên.

Nhảy dây: Từ việc đốt cháy calo đến cải thiện sự phối hợp, thúc đẩy tâm trạng và tăng cường mật độ xương, nhảy dây rất tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer