Bé gái 4 tuổi bị chó tấn công khiến vùng mặt tổn thương nghiêm trọng

Mới đây, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 tiếp nhận 1 bé gái (4 tuổi, ở Quảng Bình) khi qua nhà hàng xóm chơi cùng chó con thì bất ngờ bị chó mẹ xông vào cắn ngay vùng mặt.
15/03/2024 10:50

Sau khi phát hiện, người nhà đã rửa vết thương bằng dung dịch sát khuẩn, băng vết thương cầm máu và đưa ngay bé vào Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Tại bệnh viện, bé đã được xử lý khâu vết thương gần 50 mũi và tiêm phòng huyết thanh uốn ván.

lo3

Vết thương vùng mặt được khâu gần 50 mũi

Sau đó, bé được gia đình đưa vào Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên Huế để tiêm vaccine phòng bệnh dại. Các bác sĩ khám chỉ định tiêm huyết thanh kháng dại, vaccine dại.

Hiện tại, sức khỏe bé đã ổn định, đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 và tiếp tục tiêm chủng các mũi vaccine dại tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật theo phác đồ.

Đây là một ca bệnh nặng do chó cắn với vết thương phức tạp ở vùng mặt, đây là vùng nguy hiểm nhất vì khoảng cách gần thần kinh trung ương, virus dễ xâm nhập vào não gây viêm não tủy cấp tính.

Do vậy khi bị chó cắn, các gia đình cần xử lý vết cắn bằng xà phòng dưới vòi nước và dung dịch sát khuẩn, đưa ngay người bệnh vào cơ sở y tế để xử lý vết thương, đồng thời được tư vấn tiêm ngay huyết thanh kháng dại và vaccine dại.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer