Bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024

Sáng ngày 17/3, tại đường Lê Lợi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Toàn bộ ấn phẩm tham dự Hội báo sẽ trao tặng các chiến sĩ bộ đội Hải quân và Biên phòng.
17/03/2024 14:28
Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo phát biểu bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo phát biểu bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024

Phát biểu bế mạc Hội Báo, ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo phát biểu, lần đầu tiên Hội Báo toàn quốc được tổ chức tại phía Nam đất nước với quy mô, tầm vóc lớn nhất từ trước tới nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức trong công tác tổ chức nhưng với quyết tâm đổi mới cùng sự ủng hộ, phối hợp tích cực của các cơ quan, đơn vị cùng các cấp Hội Nhà báo, sự kiện đã thu hút 120 gian trưng bày các ấn phẩm báo chí tiêu biểu, với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố.

Theo ông Nguyễn Đức Lợi, Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã mang đến cho công chúng và các nhà báo – hội viên nhiều sự kiện, hoạt động nghiệp vụ có chất lượng cao, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trong báo giới, thu hút sự tham gia, tương tác mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong cả nước.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2024

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, mặc dù lần đầu tổ chức tại phía Nam nhưng Hội Báo toàn quốc năm 2024 đã quy tụ được hàng trăm cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố. Đây thực sự là ngày hội lớn có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

“Hội báo đã lan tỏa tinh thần và sức mạnh của đổi mới sáng tạo báo chí đến tất cả các vùng miền từ biên giới đến hải đảo, từ thành thị đến nông thôn tạo động lực sáng tạo mới cho đội ngũ người làm báo cả nước. Chúng ta cùng mong chờ thắng lợi trong thực hiện nhiệm vụ của người làm báo ở năm kỷ niệm thứ 99 Báo chí Cách mạng Việt Nam”, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá.

Ban Tổ chức đã chấm và trao giải cho nhiều cơ quan báo chí

Ban Tổ chức đã chấm và trao giải cho nhiều cơ quan báo chí

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng chỉ đạo các cơ quan báo chí: Trong năm 2024, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm nay; bám sát hơi thở cuộc sống để phản ánh, góp ý, kiến tạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp và nhân ái trong xã hội; đưa chủ trương, chính sách, pháp luật vào cuộc sống đáp ứng mong mỏi của mọi người dân. Đồng thời, các cơ quan báo chí cần tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí phải tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; không ngừng bồi dưỡng nâng cao bản lĩnh chính trị, giáo dục đạo đức cách mạng, chuyên môn nghiệp vụ cho người làm báo; cần quyết tâm hơn nữa để xây dựng mỗi cơ quan báo chí là một cơ quan tiêu biểu về văn hoá.

Đối với người đứng đầu cơ quan báo chí và cơ quan tạp chí, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn, nhất là việc thực hiện quy định pháp luật về báo chí, đặc biệt là thực hiện tôn chỉ, mục đích; có giải pháp quản lí chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên hoạt động tác nghiệp đúng quy định; kiểm soát khoa học, chặt chẽ hoạt động của văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, cộng tác viên, bảo đảm hoạt động đúng quy định của Luật Báo chí và các văn bản pháp luật liên quan.

Empty
Ban tổ chức trao giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng cho các cơ quan báo chí

Ban tổ chức trao giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng cho các cơ quan báo chí

Về phía Hội Nhà báo Việt Nam, hội cần đẩy mạnh hoạt động của Hội đồng xử lí vi phạm Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; tăng cường theo dõi, giám sát, kiểm tra kết luận và xử lí vi phạm đạo đức nghề nghiệp và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Các cấp hội từ Trung ương đến địa phương tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Tăng cường tổ chức hội thảo, tập huấn, bồi dưỡng, đào tạo kĩ năng làm báo hiện đại, phương thức tác nghiệp báo chí trong môi trường số; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp, cách thức ứng xử trên mạng xã hội đối với hội viên, những người làm báo cả nước.

Mỗi người làm báo cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng và nhiệm vụ của mình trong nền Báo chí Cách mạng Việt Nam; không ngừng trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng công nghệ; rèn luyện tài – đức để “Mắt sáng, Lòng trong, Bút sắc” xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Empty
Ban tổ chức trao giải Chương trình Phát thanh Tết ấn tượng cho các cơ quan báo chí

Ban tổ chức trao giải Chương trình Phát thanh Tết ấn tượng cho các cơ quan báo chí

Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2024, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã chấm và quyết định trao giải các hạng mục Giải Phát thanh Tết ấn tượng; Giải Truyền hình Tết ấn tượng; Giải Giao diện điện tử Tết ấn tượng; Giải Bìa Báo Tết ấn tượng và Giải gian trưng bày xuất sắc.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer