Bệnh "cuồng yêu" ở phái nữ có nguy hiểm không?

Các chuyên gia cho rằng, nhiều phụ nữ ham muốn chuyện ấy mãnh liệt thậm chí họ có thể làm 10 lần/ngày. Họ ngộ nhận là sức khỏe tốt nhưng thực chất đó là những người mang bệnh
05/09/2020 11:20

Biểu hiện bệnh "cuồng yêu" ở phái nữ

Cuồng yêu hay cuồng tình dục là trạng thái ham muốn tình dục cao hơn mức bình thường, nó gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Những người phụ nữ có ham muốn tình dục mãnh liệt, liên tục và không bao giờ thỏa mãn thường nghĩ rằng như thế là sức khỏe tốt mà không biết mình đang mắc căn bệnh có tên khoa học là Aphrodisia.

Theo Đông y, bệnh này thực chứng do can kinh (gan) thấp nhiệt, hư chứng là do thận âm hư suy thiếu hụt (yếu về thận âm), tướng hoả (dục hỏa) lên quá cao gây nên.

Bệnh cuồng yêu không có biểu hiện chính xác để nhận biết bên ngoài nhưng hầu hết khi mắc căn bệnh này phụ nữ thường dễ bị xúc động và tâm trạng bất an.

Ngoài ra, cơ thể còn xuất hiện triệu chứng như miệng khô, nước tiểu vàng, ra khí hư nhiều đặc và trong suốt, lưỡi đỏ, vàng. Lâu dần, bệnh trở nặng bệnh nhân sẽ bị nhức mỏi vùng thắt lưng, đầu gối, đầu đau, tai ù, nóng lòng bàn tay và sức khỏe dần suy kiệt.

dau hieu cuong yeu

Cuồng yêu hay cuồng tình dục là trạng thái ham muốn tình dục cao hơn mức bình thường

Còn GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế kể lại, phụ nữ bị chứng cuồng dâm có rất nhiều ‘quái chiêu’ để thỏa mãn ‘cơn nghiện’ của mình. Ông đã từng phải điều trị cho những chị em dùng dưa chuột, chuối, trứng… để ‘yêu’ dẫn tới viêm nhiễm, vô sinh…  Phụ nữ nghiện sex có rất nhiều nguy cơ đe dọa dù là họ quan hệ với nhiều bạn tình hay khi họ thủ dâm.

Với người nghiện, tình dục không bao giờ là đủ, ham muốn của họ có thể quay lại ngay sau khi vừa ‘hành sự’. Đặc biệt, người cuồng dâm thường có những biểu hiện, hành vi tình dục khác thường (khoe ‘hàng’, dụ dỗ trẻ em…), gây rối loạn trật tự xã hội hoặc bản thân, nhiều trường hợp bị tử vong hoặc thương tích nặng nề do chính hành vi tình dục khác thường của mình. 

 

Dấu hiệu cho thấy bạn "cuồng yêu":

1. Bạn cảm thấy cuộc sống của mình đang trở nên khó kiểm soát do những ham muốn và nhu cầu tình dục thái quá.

2. Bạn không thể dừng lén lút với một người nào đó, dù biết điều đó có thể gây nhiều rắc rối.

3. Bạn cảm thấy rất thỏa mãn khi quan hệ nhưng khi ‘xong việc’ lại cảm thấy hụt hẫng rất nhanh.

4. Bạn quan hệ vào những thời điểm, nơi chốn không phù hợp, với những người không phù hợp (chỉ vì không thể kiềm chế nổi bản thân).

5. Bạn ăn năn về hành động của mình, tự hứa sẽ sửa đổi, nhưng rồi lại không thể giữ lời.

6. Bạn quan hệ lén lút bất chấp hậu quả thế nào (ví dụ như nguy cơ bị bắt quả tang, nhiễm các bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục…)

7. Bạn thấy như mình thiếu sức sống khi không có bạn tình.

8. Bạn có cảm thấy cuộc sống sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không có tình dục.

Bệnh "cuồng yêu" có chữa được không?

Bác sĩ Nguyễn Thu Thảo, Trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản và nhi khoa Thanh Tâm chia sẻ với báo chí, điều trị bệnh lý cuồng tình dục không quá khó. Điều quan trọng là bệnh nhân cần trung thực không được giấu bệnh, thường xuyên đến bệnh viện, phòng khám gặp bác sĩ để được tư vấn và uống thuốc đúng cách.

Bệnh này phải kiên trì uống thuốc kết hợp với điều trị bằng tâm lý và ăn uống theo đúng chỉ dẫn bác sĩ. Người bệnh cần tránh những hoàn cảnh dẫn đến ham muốn tình dục quá cao như đọc sách báo hay xem phim ảnh có tính chất khiêu dâm, gợi dục.

Với những người chưa có gia đình mà mắc bệnh lý này thì nên tập trung vào làm việc, học tập, cố gắng tìm đến những thú vui lành mạnh để quên đi suy nghĩ tình dục.

bieu hien cuong yeu

Bệnh nhân "cuồng yêu" phải kiên trì uống thuốc kết hợp với điều trị bằng tâm lý và ăn uống theo đúng chỉ dẫn bác sĩ

Với phụ nữ đã có gia đình thì trong thời gian chữa trị nên chia sẻ với chồng để nhận được sự thông cảm, ngủ riêng gường để giảm bớt kích thích.

Sinh hoạt tình dục cũng giống như mọi sinh hoạt khác trong đời sống, cũng cần điều độ thì mới giữ được bền lâu và có lợi cho sức khỏe. Dù đam mê đến đâu thì chuyện ấy cũng cần được nghỉ ngơi đúng mức.

Những thực phẩm nên kiêng với người "cuồng yêu"

Những thực phẩm và vị thuốc có tác dụng kích thích ham muốn tình dục người bệnh cần phải kiêng như rượu, thịt dê, thịt hươu, thịt chim sẻ, sữa ong chúa, nhân sâm, lộc nhung, rau thai.

Người bệnh nên ăn những thức ăn thanh mát có tác dụng thanh hỏa, giáng dục lợi thấp an thần như bí đao, củ niễng non, củ ấu, dưa chuột, bách hợp... Các món như tôm xào hẹ, tôm nấu đậu phụ, tôm xào ngô và cần tây... rất tốt cho phụ nữ bị lãnh cảm và cũng có tác dụng bổ thận tráng dương cho nam, vì vậy rất tối kỵ với phụ nữ thường xuyên bốc hỏa vì ham muốn.

comment Bình luận

largeer