Bệnh nhân tiểu đường tiêu thụ ít thực phẩm chế biến vào ban đêm có thể sống lâu hơn

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí The Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism, những người mắc bệnh tiểu đường ăn ít thực phẩm chế biến vào ban đêm có thể sống lâu hơn.
21/03/2022 15:53

Giờ ăn phải phù hợp với đồng hồ sinh học - một quá trình tự nhiên bên trong điều chỉnh chu kỳ ngủ - thức và lặp lại sau mỗi 24 giờ. Kết quả sức khỏe của những người bị bệnh tiểu đường có thể được cải thiện nếu một số loại thực phẩm được ăn vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

"Chúng tôi quan sát thấy rằng ăn khoai tây vào buổi sáng, ngũ cốc nguyên hạt vào buổi chiều, rau xanh và sữa vào buổi tối và ít thịt chế biến vào buổi tối có liên quan đến khả năng sống sót lâu dài hơn ở những người mắc bệnh tiểu đường", Qingrao Song, MD, của Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông nói thêm: “Các hướng dẫn dinh dưỡng và chiến lược can thiệp cho bệnh tiểu đường nên tích hợp thời gian tiêu thụ tối ưu cho các loại thực phẩm trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 4.642 người mắc bệnh tiểu đường từ Cuộc khảo sát Khám sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia để xác định nguy cơ tử vong vì bệnh tim của họ.

Họ phát hiện ra rằng những người mắc bệnh tiểu đường ăn khoai tây hoặc các loại rau giàu tinh bột vào buổi sáng, ngũ cốc nguyên hạt vào buổi chiều và các loại rau sẫm màu như rau xanh, bông cải xanh và sữa vào buổi tối ít có nguy cơ tử vong vì bệnh tim hơn.

Những người ăn nhiều thịt chế biến sẵn vào buổi tối có nhiều khả năng tử vong vì bệnh tim.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer