Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phát động phong trào Vệ sinh tay “Đoàn kết để an toàn - Hãy vệ sinh tay”

Hưởng ứng cuộc vận động toàn cầu tham gia chiến dịch vệ sinh tay 2022 của Tổ chức Y tế thế giới giúp nhân viên y tế tăng cường Vệ sinh tay trong chăm sóc bệnh nhân, ngày 7/6/2022, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức lễ phát động phong trào vệ sinh tay với sự tham gia đông đảo của nhân viên y tế các khoa phòng.
08/06/2022 18:16

Chủ đề năm nay bệnh viện lựa chọn theo thông điệp của WHO là “Đoàn kết để an toàn - Hãy vệ sinh tay” với ý nghĩa toàn thể cán bộ nhân viên tại bệnh viện chung sức đồng lòng thực hiện nghiêm túc hoạt động rửa tay để an toàn hơn cho bệnh nhân và chính mình. 

Đến tham dự Lễ phát động có ThS.BS Hoàng Thị Năng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC; ThS.BS Đỗ Đức Linh - Phó Giám đốc Bệnh viện và các cán bộ trong Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Trưởng, Phó các khoa, phòng tại bệnh viện. 

Empty

Toàn cảnh Lễ phát động phong trào Vệ sinh tay “Đoàn kết để an toàn - Hãy vệ sinh tay”

Phát biểu tại Lễ phát động ThS.BS Hoàng Thị Năng nêu rõ: "Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những nguyên nhân hàng đầu đe dọa sự an toàn của người bệnh, làm tăng tỉ lệ tử vong, tăng biến chứng, tăng số ngày điều trị, tăng mức sử dụng kháng sinh, tăng sự kháng thuốc của vi sinh vật, tăng chi phí dùng thuốc cũng như tăng gánh nặng bệnh tật cho cả người bệnh và hệ thống y tế. Đây là điều hoàn toàn có thể ngăn ngừa được, trong đó vệ sinh tay là việc làm thường quy nhưng cũng là giải pháp hàng đầu trong kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, vệ sinh tay được coi là liều vắc xin tự chế, rất đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả chi phí cũng như cứu sống hàng triệu người".

Empty

ThS.BS Hoàng Thị Năng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phát biểu khai mạc tại Lễ phát động

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với trọng tâm là Khoa Khám bệnh, Khoa Nội, Khoa Ngoại tổng hợp, Khoa Chẩn đoán hình ảnh nên việc phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện rất quan trọng. Những năm qua, việc vệ sinh tay luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng và hưởng ứng tham gia của nhân viên y tế, của người bệnh, người nhà bệnh nhân. 

Đặc biệt với tình hình dịch bệnh hiện nay, Bệnh viện luôn nâng cao ý thức tăng cường các biện pháp phòng dịch: như tăng cường tuyên truyền nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh luôn mang khẩu trang, rửa tay trong suốt quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện. Bên cạnh đó, Bệnh viện đầu tư trang bị đầy đủ các máy, chai sát khuẩn tay nhanh tại các vị trí đông người, thang máy, các vị trí chốt sàng lọc, trên xe tiêm,… đồng thời, bệnh viện luôn tăng cường công tác vệ sinh môi trường bệnh viện nhằm tạo một môi trường bệnh viện an toàn nhất cho các bệnh nhân. 

Theo kế hoạch, Lễ phát động kéo dài từ 26/05/2022 đến hết 15/10/2022 và được chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1: Phát động và phổ biến phong trào đến toàn bộ cán bộ nhân viên trong bệnh viện đồng thời kết hợp với các khoa/phòng trang bị và bổ sung đầy đủ các phương tiện và hóa chất vật tư vệ sinh tay;  Giai đoạn 2: Tập huấn kiến thức vệ sinh tay cho toàn bộ cán bộ nhân viên và giám sát việc thực hiện;  Giai đoạn 3: Báo cáo tổng kết kết quả thực hiện các phong trào trên, rút kinh nghiệm cho các năm sau và trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.  

Empty

Đại diện khoa phòng ký cam kết tham gia chương trình

Chương trình thực hiện với sự quyết tâm cao và hưởng ứng từ các Khoa/Phòng cùng các mục tiêu cụ thể:

100% các khoa/phòng gồm: Khoa Nội, Ngoại, Khoa khám bệnh, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Phòng Khám sức khỏe đều tích cực tham gia phong trào vệ sinh tay “Đoàn kết để an toàn - Hãy vệ sinh tay”.

100% lãnh đạo, quản lý các khoa/phòng ký cam kết nghiêm túc thực hiện.

100% nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện tham gia đào tạo, tập huấn “Vệ sinh tay”.

Trên 90% nhân viên y tế tham gia tập huấn hiểu rõ các kiến thức về vệ sinh tay

Trên 85% nhân viên y tế tại bệnh viện tuân thủ đúng các cơ hội cần vệ sinh tay trong chăm sóc y tế.

Trên 60% nhân viên y tế tại bệnh viện thực hiện đúng quy trình vệ sinh tay trong chăm sóc y tế.

Tại buổi lễ, Ban giám đốc của bệnh viện cùng đại diện các Khoa/Phòng tham dự đã ký cam kết thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng quyết tâm đưa vệ sinh tay không dừng ở một hành động hay chỉ định, không dừng lại ở phong trào hay thi đua mà trở thành một nét văn hóa xuất phát từ chính ý thức của nhân viên y tế để bảo vệ sức khỏe của người bệnh và cộng đồng. 

 Nhật Long

comment Bình luận

largeer