Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị bướu cổ khổng lồ

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) đã tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị bướu cổ khổng lồ có kích thước lên tới 9,0cm. Trả lại nụ cười và sự tự tin trong cuộc sống cho bệnh nhân.
30/06/2023 13:56

 Theo đó, bệnh nhân N.Đ.B ,57 tuổi, quê ở huyện Thanh Chương đến khám và nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh với triệu chứng khối u lớn vùng cổ, khó ăn nghẹn vướng, khó thở, bệnh nhân có tiền sử phát hiện khối u vùng cổ nhiều năm.

10

Bệnh nhân được bác sỹ của Bệnh viện thăm khám ban đầu khi nhập viện

Sau khi tiến hành chụp CT.Scanner và siêu âm vùng cổ cho thấy vùng cổ trước cổ khối kích thước 9,0cm. Bệnh nhân được hội chẩn Lãnh đạo khoa - chẩn đoán: Bướu cổ khổng lồ/ đa nhân 2 thùy tuyến giáp và được chỉ định phẫu cắt khối bướu cổ khổng lồ.

13

Hình ảnh bướu cổ khổng lồ có kích thước 9,0 cm của bệnh nhân

Ca phẫu thuật được Bác sỹ Dương Văn Tú – Chuyên ngành Ngoại Nội tiết cùng ekip và kíp gây mê của bệnh viện thực hiện. Sau 01 giờ đã phẫu thuật thành công, không có biến chứng.

Sau 7 ngày điều trị hiện bệnh nhân ăn uống bình thường trở lại, không khó thở, nghẹn vướng, vết thương khô liền sẹo tốt và được xuất viện.

Cuộc phẫu thuật không ảnh hưởng thẩm mỹ của bênh nhân và sinh hoạt hằng ngày giúp bệnh nhân tự tin hơn trong cuộc sống.

14

Với sự ân cần và trình độ chuyên môn của mình, đội ngũ Y, Bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh đã phẫu thuật thành công bướu cổ khổng lồ cho bệnh nhân, trả lại sự tự tin và nụ cười trong cuộc sống cho ông N.Đ.B 

Trong những năm qua, Bệnh viện ĐKTP Vinh đã làm chủ tất cả các kỹ thuật mổ bướu cổ: Từ phẫu thuật mổ mở với đường mổ truyền thống đến đường mổ xâm lấn tối thiểu ( miniopeninvasive), đến kỹ thuật mổ nội soi đường ngực – nách đến qua đường tiền đình miệng (TOETVA), từ bệnh lý bướu nhân đơn thuần, ung thư tuyến giáp, hay những trường hợp khó như bướu thòng trung thất,…

Bướu cổ là bệnh lý thường gặp trong nhóm bệnh lý nội tiết, trong đó ung thư tuyến giáp ngày càng phổ biến. Bệnh viện ĐKTP Vinh với đội ngũ bác sỹ chuyên môn cao chuyên ngành Ngoại Lồng ngực mạch máu– Nội tiết, cùng các trang thiết bị CĐHA hiện đại, đầy đủ các xét nghiệm marker ung thư, sinh thiết tức thì bằng cắt lạnh, giải phẫu bệnh, đã phát hiện và phẫu thuật thành công nhiều trường hợp ung thư tuyến giáp mỗi năm.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer