Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ phẫu thuật cố định cột sống bằng vít qua cuống cho nam bệnh nhân 21 tuổi chấn thương cột sống

Các bác sĩ khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ vừa thực hiện phẫu thuật cố định cột sống bằng vít qua cuống cho nam bệnh nhân 21 tuổi chấn thương cột sống do tai nạn lao động từ độ cao 5m.
06/09/2023 11:33

Người bệnh được đưa vào khoa Ngoại cấp cứu trong tình trạng đau nhiều vùng cột sống thắt lưng. Kết quả chụp CT Scaner cột sống cho thấy hình ảnh lún vỡ đốt sống L2 gây mất vững cột sống. Người bệnh được hội chẩn và thực hiện phẫu thuật ngay trong ngày. Ca phẫu thuật được thực hiện với phương pháp phẫu thuật cố định cột sống bằng vít đa trục qua cuống. Sau phẫu thuật tình trạng sức khoẻ người bệnh ổn định, dự kiến được tập phục hồi chức năng sớm sau phẫu thuật.

gt

Hình ảnh phẫu thuật cho bệnh nhân

Phẫu thuật bắt vít cố định đốt sống giúp bệnh nhân đỡ đau, không bị gù vẹo cột sống, tránh được tình trạng để lại di chứng chèn ép dây thần kinh, có thể bị liệt ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ cũng đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu nhiều trường hợp chấn thương cột sống nặng. Với những thành công về phẫu thuật thần kinh - cột sống ngay tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú thọ, giúp người bệnh rút ngắn thời gian chờ đợi và di chuyển, tránh được những hậu quả đáng tiếc hoặc những di chứng nặng nề do không được phẫu thuật kịp thời, qua đó mang lại sức khỏe khả năng lao động bình thường sau phẫu thuật.

Theo Bệnh viện Đa khoa thị xã Phú Thọ

comment Bình luận

largeer