Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương phẫu thuật nội soi khớp vai cho bệnh nhân rách sụn viền và chóp xoay khớp vai

Ngày 23/8, Bệnh nhân Lê Trọng H (sinh năm 1960) đến thăm khám và chụp MRI tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương trong tình trạng cứng khớp vai, hạn chế dạng và nâng vai.
01/09/2023 17:44

Bệnh nhân được chẩn đoán là rách gân cơ trên gai, hẹp khoang dưới mỏm cùng, rách sụn viền khớp vai (dạng slap) do bị chấn thương trong khi chơi bóng chuyền. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật khâu lại sụn viền, khâu chóp xoay và làm rộng khoang dưới mỏm cùng.

Ca phẫu thuật được chuẩn bị và tiến hành nhanh chóng, nhẹ nhàng, sau 3 ngày bệnh nhân đã đỡ hơn, nâng tầm vận động khớp và đỡ đau nhiều. Bệnh nhân được xuất viện và hướng dẫn tập vật lý trị liệu.

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật nội soi khớp vai cho bệnh nhân

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật nội soi khớp vai cho bệnh nhân

Theo Ths.BS CKII. Nguyễn Việt Nam, Phó trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, người đã trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật này cho biết: “Các chấn thương thể thao gây tổn thương dây chằng và gân cơ khá phổ biến, đa số các trường hợp nhẹ thì bệnh nhân có thể tự khỏi. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có các tổn thương như rách gân cơ, dây chằng thì cần được thăm khám và điều trị sớm, hạn chế các tổn thương lan rộng và gây các di chứng kéo dài, thậm chí thoái hoá khớp”.

Bệnh nhân phục hồi tốt và có thể trở lại chơi thể thao sớm

Bệnh nhân phục hồi tốt và có thể trở lại chơi thể thao sớm

Trước đây, bệnh viện thiếu vật tư phẫu thuật, nên khi gặp các trường hợp tương tự bệnh nhân phải đi tuyến trên điều trị, tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương được sự hỗ trợ về chuyên môn bởi các bác sĩ đầu ngành từ Bệnh viện Đại học Y dược Hà Nội đã góp phần nâng cao chất lượng điều trị và giảm chi phí cho người dân trong tỉnh.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer