Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ người bệnh

Là Bệnh viện tuyến đầu của toàn tỉnh Thanh Hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa luôn trú trọng ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao.
21/11/2022 16:25

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục công tác cải tiến chất lượng khám, chữa bệnh và ứng dụng công nghệ thông tin.

Các quy trình chuyên môn được rà soát, củng cố, chấn chỉnh và được giám sát ở tất cả các khoa, phòng, trung tâm để giảm thiểu tối đa sự cố y khoa. Tăng cường quản lý chất lượng tại các khoa cận lâm sàng, quản lý chất lượng xét nghiệm theo tiêu chuẩn iso tại các khoa hóa sinh, vi sinh, Trung tâm Huyết học và Truyền máu. Bệnh viện còn chuẩn hóa hoạt động phẫu thuật, chăm sóc theo dõi sau phẫu thuật, quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, tiệt khuẩn trang thiết bị, dụng cụ phẫu thuật, tăng cường đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, hướng tới xây dựng đội ngũ tư vấn viên và khám sức khỏe ngoại viện chuyên nghiệp. Triển khai mô hình tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm ngoại viện do phòng công tác xã hội chủ trì điều phối hoạt động.

Bệnh viện tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh, đẩy mạnh triển khai phần mềm quản lý thông tin trong quản lý tài chính, từng bước số hóa các mẫu sổ sách, hồ sơ bệnh án điện tử, sử dụng chữ ký số trong hoạt động khám, chữa bệnh, đồng thời triển khai phòng xét nghiệm thông minh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả, năng suất hoạt động khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

598a85643426dd788437

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa luôn ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh

Từ tháng 2/2022 các khoa Ngoại Tổng hợp 1, khoa Ngoại Tổng hợp 2, Ngoại Tiêu hóa, gan mật được sắp xếp tổ chức lại hoạt động cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, mô hình bệnh tật thu dung, điều trị người bệnh. Sau thời gian sắp xếp cả 3 khoa đã đi vào hoạt động nề nếp, chuyên sâu hơn. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã trú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ y bác sĩ. Trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện có 7 người đi học thạc sỹ, 5 người đi học chuyên khoa II, 25 cán bộ viên chức đi học tại các Bệnh viện tuyến Trung ương và 21 người đi học lớp Trung cấp lý luận hành chính. Đến nay, toàn viện đã có 1300 viên chức, người lao động, trong đó có 288 bác sỹ có trình độ đại học và trên đại học ( Có 1 phó giáo sư, 3 tiến sỹ và 30 BS chuyên khoa II, 115 thạc sỹ, 139 bác sỹ đa khoa), 49 dược sỹ, 772 điều dưỡng, kỹ thuật viên và 149 chuyên ngành khác được phân bổ ở 45 khoa, phòng, bộ phận và 2 Trung tâm.

pt-tuyen-giap-bang-dao-sieu-am

Bệnh viện không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ để chữa trị thành công nhiều trường hợp bệnh phức tạp 

Trong 10 tháng đầu năm 2022, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện tăng đột biến, kể cả bệnh nhân nguy kịch, bệnh nhân cấp cứu. Chỉ trong 10 tháng đầu năm, Trung tâm cấp cứu của Bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cho gần 30.000 lượt bệnh nhân, chiếm tới 50% số ca nhập viện, trong đó Bệnh viện đã phẩu thuật cho hơn 700 ca phẩu thuật cấp cứu khẩn cấp, tổ chức cấp cứu ngừng tuần hoàn thành công cứu sống gần 100 bệnh nhân, chăm sóc toàn diện và điều trị tích cực cho hơn 2200 bệnh nhân nặng, nguy kịch của các chuyên khoa ngoại gửi về. 

Nhờ nâng cao chất lượng chuyên môn và tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh nên tỷ lệ người bệnh hài lòng với bệnh viện ngày càng cao. Theo kết quả khảo sát 6 tháng đầu năm 2022 tỷ lệ người bệnh hài lòng với dịch vụ của bệnh viện là 95,7%, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 4.01 điểm, tăng 1,8 sđiểm so với cùng kỳ năm 2021.

                                                                                                                         Trang Nguyễn

comment Bình luận

largeer