Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị trượt thân sống mức độ nặng

Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bị trượt thân sống độ IV (mức cao nhất và nguy hiểm nhất của bệnh lý trượt cột sống).
26/08/2023 15:56

Bệnh nhân là chị T.T.S.R., 31 tuổi, ngụ Trà Vinh. Theo chị R. cho biết, cách đây 7 năm chị bị tai nạn trượt té va mạnh mông xuống nền nhà, gây tổn thương lớn tới vùng lưng. Trong một năm gần đây, tình trạng sức khỏe của chị trở nên nghiêm trọng, đau lưng nhiều hơn, thường xuyên tê từ mông xuống lòng bàn chân, khiến cho việc đi lại khó khăn. Do vậy chị đã đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai để thăm khám và điều trị.

Ảnh chụp X-Quang trước và sau phẫu thuật

Ảnh chụp X-Quang trước và sau phẫu thuật

Qua kết quả chụp Cộng hưởng từ (MRI) và X-quang cột sống thắt lưng cho thấy, chị R. bị trượt thân L5 ra trước độ IV. Nếu không can thiệp phẫu thuật có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh như yếu liệt hai bàn chân, thậm chí rối loạn tiểu tiện.

Ths.BS Trần Đức Duy Trí, chuyên gia trong lĩnh vực phẫu thuật cột sống tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cùng êkip đã tiến hành thực hiện ca phẫu thuật cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ, Ths.BS Duy Trí đã tiến hành bắt vít cuống cung cố định nẹp dọc từ L4-S1 và nắn trượt đốt sống, giải áp rễ và bao màng cứng. Nhờ sự kết hợp giữa tài năng của đội ngũ bác sĩ và sự hỗ trợ của máy C-Arm trong mổ, ca phẫu thuật đã thành công. Chỉ sau một ngày, người bệnh đã có thể di chuyển đi lại và giảm đau vùng lưng và chân.

Ths.BS Duy Trí chia sẻ: “Trượt thân sống độ IV rất nguy hiểm, đây là một ca phẫu thuật rất khó và phức tạp nguy cơ tổn thương rễ thần kinh trong khi mổ cao. Do trượt độ IV nên các cấu trúc giải phẫu bị biến đổi nhiều nên việc bắt vít cuống cung cũng có nhiều khó khăn. Ca mổ thành cồn ngoài sự mong đợi, chúng tôi rất hạnh phúc và tự hào khi thấy người bệnh hồi phục và trở lại cuộc sống bình thường”.

Gia Nhi – CDC Đồng Nai

comment Bình luận

largeer