Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An phẫu thuật mắt miễn phí cho 2 cháu bé nghèo dân tộc H'mông

Ngày 28/5, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, Hai bệnh nhân là anh em ruột, dân tộc H'mông, ở Xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương (Nghệ An) là Và Bá Chù (9 tuổi) và Và Y Ái (5 tuổi) bị mắt lác bẩm sinh được Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An phẫu thuật miễn phí và đã được xuất viện.
28/05/2021 11:28

Theo đó, ngày 17/5/2021, Khoa Mắt Bệnh viện sản nhi Nghệ An tiếp nhận 2 bệnh nhi dân tộc H'mông, ở Xã Hữu Khuông, huyện Tương Dương (Nghệ An) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Một mình bố bé nuôi 2 con, hoàn cảnh gia đình cực kỳ khó khăn.

May mắn, 2 cháu được một nhà hảo tâm biết đến chương trình phẫu thuật mắt lác miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi của Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An nên đã vận động và hỗ trợ người nhà đưa 2 cháu xuống bệnh viện để chữa trị.

Kết quả thăm khám tại Khoa Mắt, cả hai bệnh nhi đều bị lác cả hai mắt, anh trai Và Bá Chù bị lác trong + 30 độ, em gái Và Y Ái bị lác trong + 40 độ.

Trường hợp em gái Và Y Ái dưới 6 tuổi nên nằm trong chương trình phẫu thuật miễn phí, riêng anh trai Và Bá Chù phải tự túc chi phí điều trị. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ, động viên của nhà hảo tâm, phòng Quản lý chất lượng và công tác xã hội cùng tập thể y bác sĩ Khoa Mắt - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, gia đình cháu đã đồng ý ở lại để phẫu thuật cho cả hai anh em.

07

Đôi mắt cháu Và Y Ái trước phẫu thuật

Quá trình điều trị, để hỗ trợ cho gia đình 2 cháu, tập thể y bác sĩ Khoa Mắt, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã hết sức quan tâm, yêu thương và giúp đỡ cho gia đình. Những suất cơm ăn, những hộp sữa bồi dưỡng, những bộ quần áo mới được tập thể khoa góp lại để mua cho các cháu ăn uống hàng ngày, có đồ để thay sạch sẽ trong thời gian nằm viện. Ngoài ra,còn có một số nhà hảo tâm hỗ trợ một phần chi phí điều trị cho các cháu.

08

Cháu Và Bá Chù trước khi phẫu thuật

 Đến ngày hôm qua 26/5, cả hai em Chù và Ái được xuất viện với đôi mắt bình thường, hết lác, sức khỏe ổn định.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer